Ngành thuế tiếp nhận hơn 21 triệu hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

13/09/2023, 10:16
báo nói -

TCDN - Theo số liệu của Tổng cục Thuế, tính đến hết tháng 8 có 30.058 doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền với số lượng hóa đơn có mã khởi tạo từ máy tính tiền ước đạt 21,29 triệu hóa đơn.

Tổng cục Thuế cho biết, tính đến thời điểm này đã tiếp nhận và xử lý ước đạt trên 4,9 tỷ hóa đơn điện tử, trong đó có trên 1,5 tỷ đồng hóa đơn có mã; trên 3,5 tỷ hóa đơn không mã.

Đến nay, 100% Cục Thuế đã hoàn thành việc tổ chức lựa chọn hóa đơn may mắn. Tính đến hết ngày 16/8/2023 đã có 49/63 Cục Thuế đã tổ chức lựa chọn “Hoá đơn may mắn” của kỳ quay thưởng quý 2 năm 2023. Theo đó, đã lựa chọn được 6.661 giải thưởng với tổng giá trị giải thưởng đạt 15,5 tỷ đồng.

Đối với việc triển khai dịch vụ đăng ký, nộp thuế điện tử qua ứng dụng Etax Mobile, theo Tổng cục Thuế có 527.618 lượt tải và cài đặt, sử dụng ứng dụng eTax Mobile với 558.098 giao dịch với tổng số tiền đã nộp thành công 1.759,4 tỷ đồng.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Tổng cục Thuế cũng cho hay, việc chính thức đưa vào vận hành, triển khai “Hệ thống phân tích cơ sở dữ liệu và quản lý hóa đơn điện tử”, cơ quan thuế các cấp đang tập trung thực hiện rà soát, phân tích để kịp thời phát hiện các dấu hiệu rủi ro trong việc phát hành hóa đơn điện tử, giúp ngăn ngừa, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về hóa đơn chứng từ nói riêng và về thuế nói chung góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý thuế cũng như tạo môi trường kinh doanh lành mạnh bình đẳng cho cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế.

Trong thời gian tới, Tổng cục Thuế sẽ chủ động hơn nữa trong công tác tuyên truyền về các quy định pháp luật thuế hiện hành, các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực thuế; thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030; tiếp tục triển khai hóa đơn điện tử từ máy tính tiền; quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử; chính sách hỗ trợ người nộp thuế theo chương trình của Chính phủ, công tác hoàn thuế GTGT, công tác chống gian lận hóa đơn điện tử, công tác thu ngân sách nhà nước...

Đẩy mạnh cải cách hiện đại hóa hệ thống thuế, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế, duy trì dịch vụ kê khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử, hệ thống hóa đơn điện tử. Đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin thông suốt 24/7 để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước từ khâu đăng ký, kê khai, nộp thuế, hoàn thuế điện tử mà không cần phải đến trực tiếp cơ quan thuế.

Tiếp tục triển khai theo tiến độ các đề án điện tử hóa như: dịch vụ nộp thuế đối với đất đai, hộ, cá nhân kinh doanh; tiếp tục triển khai khai, nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy; thí điểm khai thuế điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà; đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ tra cứu, đăng ký, kê khai, nộp thuế điện tử cho người nộp thuế là cá nhân, đặc biệt là tập trung tuyên truyền, phổ biến sử dụng ứng dụng Etax Mobile; nghiên cứu phương án kết nối với các ngân hàng thương mại để có đầy đủ dữ liệu về người nộp thuế, đảm bảo kiểm soát đầy đủ thu nhập, nghĩa vụ thuế, tránh thất thu ngân sách nhà nước.

Tổng cục Thuế cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo Cục Thuế các tỉnh, thành phố tập trung đẩy nhanh tiến độ, triển khai thành công hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền giai đoạn 2 trên toàn quốc.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Ngành thuế tiếp nhận hơn 21 triệu hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan