Nghệ An: Nghiêm cấm tham gia các hoạt động đa cấp huy động vốn

10/12/2020, 10:28

TCDN - Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã phát đi văn bản về việc nghiêm cấm viêc tổ chức, hoặc lôi kéo người khác cùng tham gia các hoạt động vốn trái quy định pháp luật.

102462889_546556306009617_3732397125219164167_n-1624

Theo đó, thời gian qua tại địa bàn 1 số huyện, thị có trường học đã liến kết với 1 số cá nhân để tổ chức các hoạt động “giáo dục kỹ năng sống, nói chuyện chuyên đề…” cho học sinh ở trong nhà trường, không đúng quy định và chưa báo cáo cơ quan quản lý trực tiếp. Để chấm dứt ngay các hoạt động trên, tạo môi trường giáo dục lành mạnh trong các trường học, Sở GD -ĐT Nghệ An yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các nội dung sau:

Khi các sơ sở giáo dục liên kết với các đơn vị để tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa phải có hợp đồng giữa 2 bên. Hợp đồng phải quy định rõ về nội dung dạy học, kinh phí, địa điểm tổ chức… Sau khi ký kết hợp đồng phải báo cáo với các cơ quan quản lý trực tiếp.

Nghiêm cấm viêc tổ chức, hoặc lôi kéo người khác cùng tham gia các hoạt động đa cấp huy động vốn trái quy định pháp luật.

Văn bản của Sở GD - ĐT Nghệ An.

Văn bản của Sở GD - ĐT Nghệ An.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An kiên quyết xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân đã cố tình vi phạm các quy định trên, làm ảnh hưởng đến công tác an ninh, an toàn trong các trường học.

Trước đó, vào ngày 30/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng đã có văn bản gửi các Phòng GD - ĐT, TTGDTT, các đơn vị trực thuộc Sở… về việc Phòng ngừa các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công văn yêu cầu các đơn vị trên triển khai các nội dung sau: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với đội ngũ giáo viên, công nhân viên và học sinh; Đề cao cảnh giác, nâng cao các biện pháp tự phòng ngừa, bảo vệ tài sản; Phát hiện, thông báo kịp thời về hành vi, thủ đoạn hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản với các cơ quan chức năng, nhất là các hình thức lừa đảo trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản, kinh doanh đa cấp, thương mại điện tử… Đặc biệt là lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng (qua tin nhắn trúng thưởng, mua bán qua mạng, tiền ảo…).

Phối hợp chặt chẽ với công an và chính quyền địa phương để năm bắt tình hình xử lý kịp thời các tình huống xảy ra tronh nhà trường liên quan đến hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện. Trường hợp nếu có tình huống lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trong nhà trường, yêu cầu các đơn vị báo cáo công an ở địa phương để xử lý, đồng thời báo cáo về Sở để nắm tình hình và cùng phối hợp xử lý.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Nghiêm cấm tham gia các hoạt động đa cấp huy động vốn tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan