Người dân không phải xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi làm thủ tục thuế

31/03/2023, 09:19
báo nói -

TCDN - Tổng cục Thuế khẳng định, người nộp thuế (NNT) không phải xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính thuế. Đối với thông tin của NNT, cơ quan thuế sẽ khai thác, sử dụng thông tin về cư trú trong cơ sở quốc gia về dân cư.

Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuế cho NNT.

Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế trên cả nước triển khai thực hiện nghiêm việc bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Văn phòng Cục Thuế và các Chi cục Thuế trên địa bàn đảm bảo đúng quy định của Luật Quản lý Thuế, quy trình của ngành, tạo thuận lợi cho NNT. Tuyệt đối không yêu cầu NNT cung cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.

Tổng cục Thuế yêu cầu tuyệt đối không yêu cầu người nộp thuế cung cấp Sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.

Tổng cục Thuế yêu cầu tuyệt đối không yêu cầu người nộp thuế cung cấp Sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.

Các thủ tục hành chính thuế có yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy được thay thế bằng việc khai thác, sử dụng thông tin về cư trú trong cơ sở quốc gia về dân cư theo quy định.

Bên cạnh đó, các Cục Thuế đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến bằng các hình thức phù hợp để NNT biết việc không yêu cầu cung cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện các thủ tục hành chính thuế theo quy định.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi văn bản về Tổng cục Thuế để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Người dân không phải xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi làm thủ tục thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Từ 1/1/2023, sẽ không thu hồi sổ hộ khẩu
Bộ Công an khẳng định không có chủ trương thu hồi sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy, mà chỉ thực hiện thu khi người dân đến cơ quan Công an thay đổi, bổ sung thông tin.
Sẽ bỏ sổ hộ khẩu giấy từ 1/7/2021
Luật Cư trú 2020 vừa được Quốc hội khóa XIV thông qua với nhiều nội dung mới quan trọng, trong đó đáng chú ý là việc bỏ Sổ hộ khẩu giấy trong việc quản lý cư trú.
Bộ Công an đề xuất bỏ sổ hộ khẩu giấy
Khi chuyển sang quản lý hộ khẩu điện tử, công dân sẽ có quyền được bảo đảm bí mật cá nhân, bí mật gia đình; được cung cấp thông tin, tài liệu liên quan việc thực hiện quyền cư trú của bản thân theo yêu cầu...