Nhà đầu tư BOT "dừng thu phí" vẫn phải có trách nhiệm bảo trì dự án

26/11/2020, 16:08

TCDN - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT, các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải thực hiện quản lý, bảo trì đối với các dự án BOT tạm dừng thu phí.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời gian qua, một số dự án đầu tư xây dựng theo hợp đồng BOT tạm dừng thu phí nhưng chưa hoàn thành việc xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản theo pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, chưa thực hiện chuyển giao công trình BOT cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

"Theo quy định của pháp luật và hợp đồng BOT, nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án vẫn có trách nhiệm bảo trì công trình dự án cho đến khi kết thúc hợp đồng, chuyển giao công trình cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền", Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.

Một trạm BOT trên quốc lộ 5.

Một trạm BOT trên quốc lộ 5.

Để đảm bảo việc bảo trì dự án được liên tục, thường xuyên, đảm bảo chất lượng và an toàn giap thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án của các dự án đang tạm dừng thu phí vẫn tiếp tiếp thực hiện thỏa thuận chi phí quản lý bảo dưỡng thường xuyên với các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải theo quy định, trừ trường hợp hợp đồng không quy định phải thỏa thuận.

Theo Công văn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, "nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án tiếp tục thực hiện quản lý, bảo trì theo quy định của pháp luật và hợp đồng BOT, đảm bảo chất lượng công trình, an toàn giao thông cho đến khi chấm dứt hợp đồng. Đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật khi xảy ra tai nạn giao thông do yếu tố kỹ thuật đường không đảm bảo, không được bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời".

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn các nhà đầu tư BOT thực hiện quản lý, bảo trì dự án theo quy định. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, hàng tháng lập biên bản đánh giá việc thực hiện bảo trì của nhà đầu tư BOT nhằm đảm bảo chất lượng dự án, làm cơ sở quyết toán chi phí công tác này.

PV
Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư BOT "dừng thu phí" vẫn phải có trách nhiệm bảo trì dự án tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Các trạm BOT phải thu phí không dừng trước 31/12
Thủ tướng nêu rõ, Bộ Giao thông vận tải phải chỉ đạo các nhà đầu tư dự án thu phí tự động quyết liệt đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị thu phí tại các trạm theo đúng kế hoạch, bảo đảm đến 31/12/2020 đưa vào hoạt động đồng bộ trên cả nước.
Robot Maizor trị giá gần 39 tỷ đồng “đắp chiếu”?
Sau hơn một năm đưa vào sử dụng, robot Maizor được cho là hiện đại có chức năng lập trình dẫn đường dựa trên dữ liệu chẩn đoán hình ảnh trước và trong phẫu thuật cột sống trị giá gần 39 tỷ đồng vẫn chưa một lần được… làm việc.
Trạm BOT 1K dừng hoạt động từ cuối tháng 10
Ngày 26/10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án về việc tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1K.