Nhà phân tích hàng đầu dự đoán cổ phiếu NVDA tiếp tục tăng

04/09/2023, 19:26
báo nói -

TCDN - Một trong những nhà phân tích hàng đầu ở Phố Wall nâng giá mục tiêu của cổ phiếu NVDA lên mức 600 USD và tiếp tục khuyến nghị mua đối với cổ phiếu này. 

Hãng sản xuất chip Nvidia (NVDA), công ty đang trải qua sự tăng trưởng phi thường trong năm nay khi cơn sốt xung quanh trí tuệ nhân tạo sản xuất dữ liệu làm tăng nhu cầu về các chip xử lý đồ họa hoặc GPU của công ty. Báo cáo kết quả tài chính quý 2 của Nvidia vượt xa kỳ vọng của Phố Wall, với doanh thu tăng hơn gấp đôi so với quý trước.

Nhà phân tích Harlan Sur của tập đoàn JPMorgan lưu ý rằng kỳ vọng của giới đầu tư đối với báo cáo tài chính quý 2 của Nvidia là rất cao. Hanlan Sur dự đoán lợi nhuận thường niên của Nvidia sẽ tăng hơn 30% trong vòng vài năm tới nhờ nhu cầu cao đối với mảng trung tâm dữ liệu (với doanh thu thường niên có thể tăng thêm gần 14 tỷ USD) và phần mềm (với doanh thu có thể tăng thêm 1-2 tỷ USD) cùng mảng cấp phép sử dụng công nghệ, đăng ký dịch vụ trong vòng 3-4 năm tới.

NVDA

Cổ phiếu NVDA đã tăng giá liên tục trong 7 tháng qua, từ mức khoảng 150 USD lên 485 USD. Những nhà đầu tư mua cổ phiếu NVDA từ mức giá 150 USD hồi tháng 2 đã đạt mức lãi 3,2 lần nếu họ bán cổ phiếu NVDA ở mức giá 485 USD hôm 1/9.

Hanlan Sur nâng giá mục tiêu của cổ phiếu NVDA lên mức 600 USD và tiếp tục khuyến nghị mua đối với cổ phiếu này. 

"Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo sản xuất dữ liệu cùng các mô hình ngôn ngữ và các mô hình chuyển đổi đang tiếp tục thúc đẩy nhu cầu đối với các giải pháp phần mềm và nền tảng điện toán của Nvidia", Hanlan Sur giải thích.

Hiện tại Hanlan Sur xếp thứ 95 trong tổng số hơn 8.500 nhà phân tích trên TipRanks. Tỷ lệ dự đoán đúng của anh là 65%, và mỗi dự đoán đúng tạo ra lợi nhuận trung bình 19,3%.

Tùng Lâm/CNBC
Bạn đang đọc bài viết Nhà phân tích hàng đầu dự đoán cổ phiếu NVDA tiếp tục tăng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan