Apple dự báo đà giảm doanh số chưa dừng

18/08/2023, 09:07
báo nói -

TCDN - Tập đoàn Apple dự báo doanh số bán hàng của hãng tiếp tục giảm trong quý 4 tài khóa hiện tại dù vượt các mục tiêu về doanh thu và lợi nhuận trong quý 3.

Trong quý 2, kết thúc cuối tháng 6 vừa qua, doanh số bán hàng của tập đoàn Apple giảm 1,4% xuống còn 81,8 tỷ USD trong khi thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng 5% lên 1,26 USD/cổ phiếu.

Theo dữ liệu của IBES từ Refinitiv, kết quả kinh doanh quý 3 của tập đoàn Apple vượt kỳ vọng của các nhà phân tích lần lượt là 81,69 tỷ USD và 1,19 USD/cổ phiếu. Doanh số bán iPhone thấp hơn được cân bằng nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của phân khúc dịch vụ có Apple TV+ và doanh số bán hàng ở Trung Quốc tăng 8% so với năm trước.

Apple store

Lĩnh vực dịch vụ đã thúc đẩy lợi nhuận vượt trội, nhưng doanh số bán thiết bị nổi tiếng nhất của tập đoàn Apple là iPhone lại thấp hơn dự kiến và khiến các nhà đầu tư thất vọng. Các nhà điều hành Apple lạc quan về việc doanh số iPhone sẽ cải thiện trong quý 4.

Luca Maestri, giám đốc tài chính của tập đoàn Apple, tiết lộ rằng tập đoàn dự kiến hiệu suất doanh thu quý 4 kết thúc vào cuối tháng 9 sẽ tương tự mức giảm mà hãng công bố ngày 3/8. Theo dữ liệu của Refinitiv, dự báo doanh số bán hàng đó thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích về doanh thu tài chính quý IV vào khoảng 90,19 tỷ USD.

Ngoài ra, chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển của tập đoàn Apple đã đạt 22,61 tỷ USD trong tài khóa hiện tại, cao hơn khoảng 3,12 tỷ USD so với tài khóa trước.

Giám đốc điều hành (CEO) của Apple Tim Cook tiết lộ chi tiêu trong mảng nghiên cứu và phát triển tăng lên một phần là do tập đoàn đang tìm cách phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tổng quát - lĩnh vực cũng đang thúc đẩy chi tiêu tại các công ty công nghệ lớn khác.

Tùng Lâm/Theo Apple.com
Bạn đang đọc bài viết Apple dự báo đà giảm doanh số chưa dừng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Facebook, Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple... nộp bao nhiêu tiền thuế?
Ông Nguyễn Bằng Thắng, Cục trưởng Cục Thuế Doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế cho biết, từ ngày 21/3/2022 đến nay, các nhà cung cấp nước ngoài như Facebook, Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple... nộp 7.363 tỷ đồng tiền thuế, trong đó năm 2022 là 3.478 tỷ đồng, năm 2023 là 3.919 tỷ đồng.