Nokia cắt giảm tới 14.000 nhân sự

21/10/2023, 19:56
báo nói -

TCDN - Nokia - hãng thiết bị viễn thông Phần Lan muốn giảm tới 16% nhân lực để tiết kiệm chi phí, do nhu cầu thiết bị mạng đang yếu đi.

Nokia cho biết sẽ cắt giảm tới 14.000 việc làm như một phần của kế hoạch cắt giảm chi phí. Theo CNBC, Nokia cho biết việc cắt giảm nhân sự sẽ giúp giảm chi phí cơ bản và tăng hiệu quả hoạt động để" giải quyết vấn đề thị trường đầy thách thức".

Nokia muốn giảm tới 16% nhân lực để tiết kiệm chi phí. (Ảnh: ITN)

Nokia muốn giảm tới 16% nhân lực để tiết kiệm chi phí. (Ảnh: ITN)

Được biết, số lượng nhân viên hiện tại của Nokia là 86.000 và con số này sẽ giảm xuống còn từ 72.000 đến 77.000 nhân sự sau cắt giảm. Việc sa thải đáng kể này diễn ra sau khi Nokia báo cáo doanh thu trong quý 3 sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái

Là một trong những nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, Nokia đang phải đối mặt với những trở ngại từ nền kinh tế toàn cầu đang tăng trưởng chậm lại và việc cắt giảm chi tiêu cho cơ sở hạ tầng của các nhà khai thác di động.

Doanh thu từ đơn vị lớn nhất của Nokia, tính theo doanh thu mảng kinh doanh mạng di động, giảm 24% so với cùng kỳ xuống còn 2,16 tỷ Euro, với lợi nhuận hoạt động của bộ phận này giảm 64% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nokia cho biết con số cắt giảm chính xác sẽ còn tùy thuộc vào nhu cầu với sản phẩm của họ. Tuy nhiên, hãng "sẽ hành động thật nhanh" để tiết kiệm được ít nhất 400 triệu euro năm tới và thêm 300 triệu Euro nữa năm 2025.

Nokia kỳ vọng nhu cầu thiết bị mạng cải thiện trong quý IV. Vì thế, họ không hạ triển vọng cả năm. 

PV/Theo CNBC
Bạn đang đọc bài viết Nokia cắt giảm tới 14.000 nhân sự tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Phát Đạt: Tiếp tục sa thải nhân sự, thoát lỗ nhờ bán bớt tài sản
"Ông lớn" bất động sản Phát Đạt vẫn phải đối diện với muôn vàn khó khăn. Trong quý 2/2023, công ty tiếp tục sa thải nhân sự và thoát lỗ nhờ bán bớt tài sản. Chưa dừng lại ở đó, dự án Millennium của Công ty CP Bất động sản Phát Đạt (PDR) cũng bị tạm dừng giao dịch.