Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn xây thêm trung tâm thương mại gần Tràng Tiền Plaza

23/12/2020, 10:37

TCDN - Chủ tịch IPPG đề xuất Hà Nội bố trí khu đất gần Hồ Gươm để làm thêm trung tâm thương mại tương đương Tràng Tiền Plaza.

"Chúng tôi xin đề xuất SCIC và UBND TP Hà Nội tạo điều kiện cho IPPG có khu đất lớn hơn, để đầu tư trung tâm thương mại cao cấp, tương đương Tràng Tiền Plaza", Chủ tịch Liên Thái Bình Dương (IPPG) Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ chiều 22/12.

Giải thích về đề xuất này, Chủ tịch IPPG cho biết tập đoàn này đang phân phối hơn 100 thương hiệu cao cấp nhưng mới chỉ đưa được hơn 20% thương hiệu vào Tràng Tiền Plaza.

Việc Louis Vuitton, Dior rời trung tâm thương mại này để mở cửa hàng flagship riêng là cơ hội để IPPG đưa thêm các thương hiệu mà khách VIP ở Hà Nội phải bay vào TP HCM để mua sắm.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Tuy nhiên, ông Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn lo lắng không còn đủ chỗ để đưa hết các thương hiệu đang phân phối tại Việt Nam ra Hà Nội khi Tràng Tiền Plaza đang "khoác chiếc áo quá chật".

Tràng Tiền Plaza (trước đây là Bách hóa Tổng hợp Tràng Tiền) tọa lạc ở một trong những vị trí đẹp nhất thủ đô. Những năm qua, IPPG đã cùng SCIC và TTL - đơn vị của Tràng Tiền Plaza tái cơ cấu thành trung tâm thương mại cao cấp.

Chưa nói cụ thể khu đất đang nhắm đến nhưng ông tiết lộ nó phải là vị trí đắc địa, quanh khu vực Tràng Tiền Plaza, Hồ Gươm. Dù vậy, ông thừa nhận không dễ để tìm được vị trí đất kim cương như thế tại Hà Nội. IPPG có thể tính đến phương án chia sẻ mặt bằng với các khách sạn sắp mở cửa.

"Các thương hiệu nước ngoài cũng phải buôn có bạn, bán có phường. Việc Lotte Duty Free sắp tới mở tại Tràng Tiền Plaza cũng sẽ là một nam châm hút khách quốc tế", ông Jonathan nói và cho biết cuối năm 2021, sẽ cùng Lotte Duty Free mở cửa hàng miễn thuế dưới phố (Downtown duty-free) tại đây.

IPPG kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá trong việc phát triển ngành du lịch Việt Nam khi đã có kinh nghiệm hơn 20 năm hợp tác với công ty DFS kinh doanh hàng miễn thuế ở sân bay. Dự kiến, liên doanh của IPPG với các doanh nghiệp này sẽ đem đến hơn 20 triệu khách du lịch mỗi năm sau khi Covid-19 được khống chế.

Ngoài ra, cùng với xu hướng phát triển cơ sở hạ tầng du lịch trên cả nước, IPPG cũng đang cùng các đối tác xin phép xây dựng trung tâm tài chính sân bay, khu du lịch giải trí mua sắm (Factory Outlet). Các Factory Outlet này dự kiến có quy mô lớn tại các khu phi thuế quan như Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Long Thành và Bắc Vân Phong.

Theo Vnexpress
Bạn đang đọc bài viết Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn xây thêm trung tâm thương mại gần Tràng Tiền Plaza tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan