Ông Nguyễn Trọng Thông từ nhiệm vị trí Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô

26/07/2024, 13:27

TCDN - Ông Nguyễn Trọng Thông - người sáng lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô (mã HDG – sàn HOSE) xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT do tuổi tác, sức khoẻ và để đảm bảo pháp luật về người có liên quan.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô cho biết vừa nhận được đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Trọng Thông.

Theo ông Thông, vì tuổi tác, sức khoẻ và để đảm bảo pháp luật về người có liên quan nên ông Thông quyết định từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và cũng không tham gia HĐQT công ty nữa. Để chuẩn bị cho việc từ nhiệm, ông Thông đã bồi dưỡng, xây dựng được lực lượng kế nhiệm và đã có ý kiến trong 2 kỳ Đại hội thường niên năm 2022 và năm 2023.

Bên cạnh đó, “dù không còn tham gia vào HĐQT, vì trách nhiệm trước cổ đông và nhà đầu tư, tôi có thể vẫn tiếp tục hỗ trợ và tham vấn cho hoạt động của HĐQT sau khi chuyển giao với vai trò là “Chủ tịch sáng lập” để giúp đỡ HĐQT hoạt động ổn định, đảm bảo vốn đầu tư của cổ đông tiếp tục hiệu quả, công ty phát triển bền vững”, ông Thông nói.

Được biết, ông Thông sinh năm 1953, là người sáng lập và lãnh đạo của Hà Đô từ thập kỷ 90 tới nay.

Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hà Đô xin từ nhiệm.

Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hà Đô xin từ nhiệm.

Ngoài ra, theo bản giới thiệu ông Nguyễn Trọng Thông trong Báo cáo quản trị năm 2023, ông Thông có ba người con là Nguyễn Trọng Minh, Nguyễn Trọng Thùy Vân và Nguyễn Trọng Vân Hà. Trong đó, ông Nguyễn Trọng Minh đang là Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc tại Tập đoàn Hà Đô.

Ông Nguyễn Trọng Minh (sinh năm 1987) đã từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại Tập đoàn Hà Đô như Phó trưởng phòng Tài chính, trợ lý Chủ tịch HĐQT. Trong đó, ông Minh có trình độ cử nhân Tài chính và Quản trị kinh doanh tại Đại học Hamiline – Hoa Kỳ.

Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý 1/2024, Tập đoàn Hà Đô ghi nhận doanh thu đạt 847,8 tỷ đồng, giảm 11,3% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 264,34 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, biên lợi nhuận gộp giảm từ 60,2%, về 51,7%.

Trong năm 2024, Hà Đô đặt kế hoạch doanh thu 2.896 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc quý đầu năm 2024, Hà Đô đã hoàn thành 27,2% so với kế hoạch lợi nhuận năm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/7, cổ phiếu HDG tăng 400 đồng lên 28.500 đồng/cổ phiếu.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Ông Nguyễn Trọng Thông từ nhiệm vị trí Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Thêm tuyến buýt mới kết nối đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 1/7
Từ hôm nay 1/7, Công ty CP Xe khách Hà Nội tổ chức vận hành tuyến buýt số 146, tuyến buýt được kết nối với tuyến đường sắt 2A: Cát Linh - Hà Đông tại Hào Nam đến các điểm thu hút hành khách, khu vui chơi giải trí, khu phố cổ Hà Nội, khu vực Liên cơ quan và mạng lưới VTHKCC.