Ông Phan Minh Tiên từ chức Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk
TCDN - Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk từ nhiệm khi doanh nghiệp sữa đứng đầu thị phần trong nước đang tăng trưởng âm.
HĐQT Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) thông báo đã thông qua đơn xin từ nhiệm chức vụ Giám đốc Điều hành Marketing của ông Phan Minh Tiên. Ông Tiên từ chức theo nguyện vọng cá nhân, sẽ chính thức rời Vinamilk từ ngày 1/6.
Ông Tiên trở thành người đứng đầu bộ phận marketing của Vinamilk từ năm 2014. Năm ngoái, ông được Campaign Asia đề cử vào danh sách 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực marketing tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Trước khi gia nhập Vinamilk vào năm 2014, ông Tiên từng có thời gian ngắn chưa đầy một năm làm Giám đốc Marketing của Samsung Việt Nam. Trước đó, tên tuổi và sự nghiệp của ông gắn liền với 17 năm tại Unilever.
Tại tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh đa quốc gia này, ông từng quản lý và phát triển các nhãn hàng bột giặt OMO, trà Lipton, hạt nêm Knorr và kem Walls. Đỉnh cao của ông Tiên tại Unilever Việt Nam là vị trí Phó chủ tịch phụ trách ngành hàng thực phẩm.
Hiện tại ông Tiên vẫn còn giữ một chức vụ khác là Thành viên HĐQT Mộc Châu Milk (UPCoM: MCM) – một công ty thành viên của Vinamilk. Ông cũng đang sở hữu 115.716 cổ phiếu VNM, có giá trị thị trường khoảng 10 tỷ đồng.
Quý I năm nay, doanh thu của Vinamilk giảm 7% so với cùng kỳ 2020 còn 13.190 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của đại gia lớn nhất ngành sữa giảm 9% còn 2.597 tỷ đồng.
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu VNM của Vinamilk giảm 3% sau phiên 17/5 xuống mức giá 87.200 đồng/cổ phiếu. Trong khi nhiều cổ phiếu bluechip liên tục phá đỉnh, lập kỷ lục giá mới, VNM đã chạm mức đáy trong một năm qua. Nhà đầu tư nước ngoài cũng tỏ ra mất kiên nhẫn vào VNM khi đây là một trong những cổ phiếu liên tục nằm trong nhóm bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất thời gian gần đây.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899