Ông Trần Tấn Lộc làm Tổng giám đốc Eximbank

08/09/2021, 14:27

TCDN - Sau khi đã được phê duyệt từ NHNN, sáng nay 8/9, HĐQT Eximbank ban hành quyết định bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc giữ chức vụ Tổng giám đốc của ngân hàng sau hơn 2 năm 'bỏ trống'.

Ông Yasuhiro Saitoh, Chủ tịch HĐQT Eximbank (bên phải) trao Quyết định bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc giữ chức vụ Tổng Giám đốc của ngân hàng - Nguồn: Eximbank

Ông Yasuhiro Saitoh, Chủ tịch HĐQT Eximbank (bên phải) trao Quyết định bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc giữ chức vụ Tổng Giám đốc của ngân hàng - Nguồn: Eximbank

Ông Trần Tấn Lộc được tập thể HĐQT, Ban kiểm soát của ngân hàng tín nhiệm rất cao trong việc cùng Ban điều hành phát triển ngân hàng hoạt động ổn định, an toàn. Ông Lộc sẽ tiếp tục nỗ lực dẫn dắt toàn hàng thực hiện nhiệm vụ được giao và đưa Eximbank trở lại vị trí vốn có là một trong những thương hiệu ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam.

Như vậy, sau hơn 2 năm khuyết vị trí Tổng giám đốc kể từ khi ông Lê Văn Quyết kết thúc hợp đồng vào tháng 4/2019 thì đến nay Eximbank mới chính thức có tân Tổng giám đốc. Trong suốt thời gian qua, người tạm thời phụ trách Ban điều hành Eximbank là ông Nguyễn Cảnh Vinh.

Ông Trần Tấn Lộc là Tiến sĩ Kinh tế, đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại Eximbank. Trước khi được bổ nhiệm vị trí người đứng đầu trong Ban điều hành, ông Lộc đã giữ các vị trí như Phó Tổng giám đốc thường trực, quyền Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Eximbank ghi nhận lãi trước thuế đạt hơn 611 tỷ đồng, cao hơn 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng tài sản nhà băng này vào cuối quý 2 đạt hơn 165.000 tỷ đồng, tăng 3,2% so với cuối năm 2020. 

Tổng nợ xấu của Eximbank ở mức 2.138 tỷ đồng, giảm gần 15,6% so với đầu năm, chiếm 2% trên tổng dư nợ. Trong đó, nợ dưới tiêu chuẩn là 230,4 tỷ đồng, nợ nghi ngờ mất vốn 367 tỷ đồng và nợ có khả năng mất vốn 1.541 tỷ đồng.

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết Ông Trần Tấn Lộc làm Tổng giám đốc Eximbank tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Eximbank sắp có Tổng giám đốc mới
Cơ quan quản lý đã chấp thuận để Eximbank bổ nhiệm nhân sự Tổng giám đốc với ông Trần Tấn Lộc, người hiện giữ vai trò Phó tổng giám đốc tại ngân hàng.
Eximbank: Câu hỏi trách nhiệm từ hàng loạt kỷ lục khó tin
“Kịch bản”, “vở diễn”, “sóng ngầm”, “tranh giành quyền lực”… và “Chuyện gì đang xảy ra ở Eximbank?” - là những từ khóa gắn với tên của trên 5.000 bài báo phản ánh những sự kiện kinh ngạc dư luận diễn ra tại Eximbank (EIB) suốt từ 1/1/2015 đến nay, với những “kỷ lục” mang tên gọi EIB.