Pháp sẽ hỗ trợ Việt Nam phát hành trái phiếu xanh

23/11/2022, 08:56
báo nói -

TCDN - Đại sứ Pháp Nicolas Warnery bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng; sẽ hỗ trợ Việt Nam trong các dự án về tài chính xanh, triển khai các hoạt động đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật cũng như phát hành trái phiếu xanh trong thời gian tới.

Chiều 22/11, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có buổi tiếp và làm việc với ông Nicolas Warnery - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam để trao đổi về tình hình hợp tác song phương giữa Việt Nam và Pháp, đặc biệt là thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong bối cảnh hai nước sẽ tiến hành kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2023.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng cho biết, kể từ khi hai bên thiết lập mối quan hệ ngoại giao từ năm 1973 đến nay, Việt Nam và Pháp đã luôn hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ. Hiện nay, Pháp là đối tác thương mại lớn nhất trong khối Liên minh Châu Âu (EU) của Việt Nam. Đặc biệt, từ khi Hiệp định Thương mại tự do EVFTA được thực thi và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Pháp trong thời gian qua tăng trưởng hết sức khả quan và vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển trong thời gian tới.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp và làm việc với Đại sứ Pháp Nicolas Warnery.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp và làm việc với Đại sứ Pháp Nicolas Warnery.

Về hợp tác trong lĩnh vực đầu tư và nợ công, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc trân trọng cảm ơn và đánh giá cao Chính phủ Pháp đã dành nguồn vốn ODA thông qua tổ chức Cơ quan phát triển Pháp (AFD) để tài trợ cho các dự án đã và hiện đang được triển khai với nhiều lĩnh vực tại nhiều địa phương. Các dự án này đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam trong thời gian qua.

AFD đã hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Tài chính trong công tác cải cách quản lý tài chính công, quản lý ngân sách xanh... cũng như trong chuyển đổi từ sử dụng năng lượng hóa thạch sang sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, đẩy mạnh cải cách tài chính, phát hành trái phiếu xanh, xây dựng quản lý thị trường các-bon...

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Nicolas Warnery bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng và khẳng định Pháp sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam về nguồn lực và công nghệ để giúp Việt Nam đẩy mạnh quá trình chuyển đổi năng lượng. Bên cạnh đó, sẽ hỗ trợ Việt Nam trong các dự án về tài chính xanh, triển khai các hoạt động đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật cũng như phát hành trái phiếu xanh trong thời gian tới.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Pháp sẽ hỗ trợ Việt Nam phát hành trái phiếu xanh tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Phát triển thị trường trái phiếu xanh ở Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh và bền vững
Thị trường trái phiếu xanh là kênh huy động vốn quan trọng cho tăng trưởng xanh ở các nền kinh tế. Tại Việt Nam, dù cơ chế chính sách phát triển thị trường này đã bắt đầu được hình thành. Song đây vẫn là công cụ huy động vốn khá mới mẻ trên thị trường, chưa được nhiều nhà đầu tư quan tâm.