Phát động Cuộc thi “Chuyên gia phân tích đầu tư”

29/10/2021, 16:24

TCDN - Cuộc thi “Chuyên gia phân tích đầu tư - Investment Analysis Experts (IAE)” là một trong những cuộc thi về lĩnh vực Tài chính - Đầu tư lớn nhất miền Nam vừa chính thức được phát động dưới hình thức online.

Cuộc thi Chuyên gia Phân tích Đầu tư là một cuộc thi học thuật của Nhóm Sinh viên Nghiên cứu Tài chính - SFR, trực thuộc Khoa Tài chính - Trường Đại học Kinh tế Tp.HCM.

Theo ban tổ chức cuộc thi IAE lần 3 chính thức quay trở lại vào cuối tháng 10. Tiếp thêm sự bùng nổ của hai mùa giải trước cuộc thi có một số thay đổi trong format, cuộc thi đã tạo ra sân chơi cho các bạn sinh viên yêu thích tài chính và đặc biệt là lĩnh vực đầu tư. Đây sẽ là một môi trường giúp các bạn cọ xát, khẳng định năng lực và một dấu mốc mới trong sự nghiệp của mình. 

Tiêu chí đầu tư theo Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) là hệ thống tiêu chí đo lường thông qua các thông tin phi tài chính của doanh nghiệp để thực hiện các khoản đầu tư sẽ mang lại hiệu quả dài hạn và bền vững. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã và đang phát triển mô hình kinh doanh của mình để đáp ứng các tiêu chí ESG. 

IAE 2021 sẽ đem đến cho người tham gia trải nghiệm của một Chuyên viên phân tích đầu tư, thông qua các vòng kiểm tra chuyên môn, kỹ năng và thực hành phân tích đầu tư doanh nghiệp. Yếu tố ESG luôn được lồng ghép trong từng vòng thi là bước đầu tiên giúp các thí sinh trở thành những nhà đầu tư bền vững.

cuoc-thi

Trước tình hình dịch bệnh, cuộc thi IAE 2021 được tổ chức online hoàn toàn trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, tạo điều kiện giúp các bạn thí sinh tham gia cuộc thi mà không cần di chuyển, hạn chế lây lan cộng đồng.

Cuộc thi sẽ trải qua 4 vòng.

Vòng 1: ENVISIONING

Thí sinh sẽ được kiểm tra trắc nghiệm trực tuyến online theo hình thức nhóm hoặc cá nhân trên website của Ban tổ chức. Nội dung bài thi là trắc nghiệm 30 câu trong 40 phút, kiến thức chính là về Đạo đức nghề nghiệp, Phân tích tài chính, Định giá doanh nghiệp, Phái sinh, Câu hỏi tư duy logic.

24 đội có điểm thi cao nhất (18 đội bảng nhóm, 6 đội bảng cá nhân tương ứng với 24 thí sinh theo hình thức cá nhân) tham gia vòng 2.

Vòng 2: SAMPLING

Các bạn thí sinh sẽ được gặp các diễn giả là chuyên gia sẽ chia sẻ cách tạo lập một mô hình tài chính, dự phóng báo cáo tài chính của doanh nghiệp. 

Đề thi sẽ yêu cầu các đội thực hiện dự phóng báo cáo tài chính, phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp và định giá xác định giá trị doanh nghiệp.

10 đội có kết quả đúng nhất và có phần trình bày tốt nhất sẽ được tiến vào tham gia vòng 3.

Vòng 3: GLORIFYING

Các thí sinh sẽ được chuyên gia trực tiếp chỉ dẫn tìm hiểu về cách viết một bản Báo cáo tài chính chuyên nghiệp, hình thành cơ sở phân tích giá trị doanh nghiệp.

Các bạn sẽ có thời gian khoảng 21 ngày để hoàn thành bài báo cáo phân tích doanh nghiệp. 

5 bài cáo phân tích doanh nghiệp tốt nhất đến từ 5 đội thi sẽ được chọn để tham gia vòng 4.

Vòng 4: ESG Gala night

Gala chung kết sẽ bao gồm 2 chặng

Chặng 1: Thuyết trình báo cáo phân tích.

Các đội sẽ phải thuyết trình bài phân tích doanh nghiệp đã viết ở Vòng 3 và trả lời những câu hỏi đến từ các ban giám khảo để làm rõ phần trình bày của mình.

3 đội thi xuất sắc sẽ được chọn vào chặng cuối cùng để trở thành chuyên gia Phân tích tài chính.

Chặng 2: Thuyết trình về kiến nghị phát triển doanh nghiệp theo tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị (Tiêu chuẩn ESG).

3 đội sẽ phân tích doanh nghiệp trên 3 khía cạnh Môi trường - Xã hội - Quản trị, từ đó đề xuất ra kế hoạch cải thiện về mặt hoạt động đối với doanh nghiệp, với mục tiêu tài chính và mục tiêu kinh doanh phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp. 

Trải qua những câu hỏi mang tính chuyên môn cao cùng những lời nhận xét, Ban giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm và chọn ra người có số điểm cao nhất để trở thành Quán quân cuộc thi “Chuyên gia Phân tích đầu tư - Investment Analysis Experts 2021”.

Ban tổ chức cuộc thi “Chuyên gia phân tích đầu tư" cho hay, tổng các giá trị tiền thưởng, học bổng, suất thực tập từ các công ty, tập đoàn đa quốc gia,... lên đến xấp xỉ 1 tỷ đồng. Ngoài các giá trị vật chất, chương trình còn tạo ra rất nhiều giá trị vô hình khác như các kiến thức chia sẻ từ các diễn giả, chuyên gia, cơ hội giao lưu học hỏi từ các bạn đến từ khắp nơi,... và còn nhiều giá trị ý nghĩa khác.

Quán quân: 12.000.000 đồng tiền mặt và các suất học bổng, thực tập tổng giá trị lên đến gần 240.000.000 đồng.

Á Quân 1: 8.000.000 đồng tiền mặt và các suất học bổng, thực tập tổng giá trị lên đến gần 200.000.000 đồng.

Á Quân 2: 6.000.000 đồng tiền mặt và các suất học bổng tổng giá trị lên đến gần 142.000.000 đồng.

2 Quý Quân: mỗi giải gồm 4.000.000 đồng tiền mặt và các suất học bổng, tổng giá trị lên đến gần 125.000.000 đồng.

Vũ Nam
Bạn đang đọc bài viết Phát động Cuộc thi “Chuyên gia phân tích đầu tư” tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan