Phú Thọ Tourist báo lãi hơn 30 tỷ đồng quý 2

28/07/2023, 13:31
báo nói -

TCDN - Phú Thọ Tourist - Doanh nghiệp chủ quản công viên Đầm Sen, báo lãi quý 2 nhiều nhất kể từ năm 2016.

Doanh thu của Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ (Phú Thọ Tourist - DSP) đạt hơn 59 tỷ đồng, giảm hơn 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng nhờ giá vốn giảm mạnh và chiếm tỷ trọng thấp, DSP có lãi gộp hơn 19 tỷ đồng thay vì lỗ hơn 300 triệu hồi quý II/2022.

Tiêu biểu, hoạt động tài chính đạt hơn 20 tỷ đồng, tăng khoảng 2,5 lần so cùng kỳ năm trước. Ngoài 10 tỷ đồng lãi tiền gửi và lãi cho vay như quý đầu năm, sang quý II, SDP còn nhận thêm khoản tương đương từ cổ tức được công ty liên kết Đầm Sen Nước (DSP) chia.

Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Công viên Văn hóa Đầm Sen.

Được biết, nguyên nhân khiến công ty lỗ nặng trong quý cuối năm ngoái vì cơ quan có thẩm quyền vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể về quy định giảm tiền thuê đất, mặt nước với các trường hợp bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Lũy kế nửa đầu năm, DSP có doanh thu hơn 115 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 20,5 tỷ đồng. So với kế hoạch cả năm, Phú Thọ Tourist hoàn thành gần một nửa chỉ tiêu doanh thu và vượt 6,8 lần chỉ tiêu lợi nhuận.

Kết lại, DSP lãi hơn 30 tỷ đồng quý II, trong khi cùng kỳ lỗ 2 tỷ đồng. Đây là mức lợi nhuận cao nhất của chủ quản công viên Đầm Sen kể từ quý III/2016

Công viên Văn hóa Đầm Sen, cụm khách sạn Ngọc Lan - Phú Thọ, Trung tâm Dịch vụ Du lịch Đầm Sen và Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn Vàm Sát là các đơn vị kinh doanh do Phú Thọ Toursist quản lý và điều hành. Trong đó, Công viên Đầm Sen thành lập năm 1999, thu hút lượng lớn du khách trong nhiều năm về trước, nhưng vừa rồi ban lãnh đạo DSP cũng thừa nhận công viên đã quá cũ, không còn sức cạnh tranh với các địa điểm vui chơi giải trí mới.

Tuy vậy, Công viên Đầm Sen vẫn là đơn vị chiếm đến 80% doanh thu và lợi nhuận của Phú Thọ Tourist. Sắp tới ban lãnh đạo sẽ có những đổi mới và phát triển lại nhằm thu hút lượng khách hàng tiềm năng, nhất là những khách trẻ.

Thanh Thanh
Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ Tourist báo lãi hơn 30 tỷ đồng quý 2 tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan