Quận Hoàn Kiếm: Đảm bảo tiến độ, minh bạch trong triển khai các dự án đầu tư công

19/10/2022, 14:20
báo nói -

TCDN - Là một trong những quận thực hiện tốt công tác đầu tư công, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, không chỉ coi trọng về tiến độ, kế hoạch giải ngân, quận còn đảm bảo tính công khai, minh bạch trong hoạt động đấu thầu, triển khai các dự án đầu tư công.

Đầu tư công được coi là động lực tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, gần 3/4 chặng đường năm 2022 đã qua, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Hà Nội vẫn ở mức thấp. Đầu tư công được coi là động lực tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên, gần 3/4 chặng đường năm 2022 đã qua, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Hà Nội vẫn ở mức thấp.Kết quả giải ngân của TP. Hà Nội đến hết tháng 8/2022 đạt tỷ lệ 29,3% kế hoạch giao, thấp hơn mức trung bình toàn quốc và thuộc nhóm các tỉnh, Thành phố có tỷ lệ giải ngân thấp nhất cả nước.

6D8F778B-F946-4B89-877E-1F9FC69A2757

Theo thống kê, chỉ có 16/42 đơn vị được giao kế hoạch có tỷ lệ giải ngân cao hơn mức trung bình. Là địa phương có tỷ lệ giải ngân cao, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long chia sẻ, tính đến ngày 6/9, chi giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản của quận bằng 61,9% kế hoạch. UBND quận đặt mục tiêu tỷ lệ giải ngân theo kế hoạch là 100%.

Để đạt được mục tiêu, quận sẽ tập trung triển khai giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư công. Một số dự án trọng điểm sẽ thi công liên tục 3 ca/ngày. Đồng thời, quận điều chỉnh kế hoạch vốn các dự án chậm tiến độ sang dự án có tiến độ giải ngân tốt, có nhu cầu bổ sung vốn; duy trì giao ban đầu tư xây dựng cơ bản hàng tháng…

Bên cạnh việc đảm bảo tiến độ của các dự án đầu tư, đại diện lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, Quận đặc biệt chú trọng đến yêu cầu công khai, minh bạch trong việc tổ chức đấu thấu, lựa chọn nhà thầu. Theo đó, phần lớn các dự án đầu tư xây dựng, mua sắm công được thực hiện theo hình thức đấu thầu công khai trên hệ thống đấu thầu quốc gia.Kế hoạch mời thầu cũng được đăng tải từ rất sớm để các nhà thầu quan tâm, đăng ký.

“Xác định công khai, minh bạch là yêu cầu hàng đầu trong thực hiện đầu tư công, lãnh đạo Quân luôn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phải chấp hành nghiêm túc Luật Đấu thầu và các quy định pháp luật có liên quan trong lựa chọn nhà thầu.

Nhờ đó, kết quả đầu tư công trên địa bàn đã đảm bảo tốt các yêu cầu đặt ra” – một lãnh đạo quận cho biết và khẳng định, các quy định xây dựng kế hoạch, dự toán, tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu đều được địa phương chấp hành nghiêm túc.

Thanh Tầm
Bạn đang đọc bài viết Quận Hoàn Kiếm: Đảm bảo tiến độ, minh bạch trong triển khai các dự án đầu tư công tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan