Quận Thủ Đức kiến nghị UBND Tp.HCM chỉ đạo kiểm tra dự án Fresca Riverside của Seaholding

11/12/2020, 14:59

TCDN - Đại diện lãnh đạo UBND quận Thủ Đức cho biết đơn vị này vừa có văn bản kiến nghị lên UBND Tp.HCM để chỉ đạo kiểm tra chất lượng công trình tại dự án Fresca Riverside của Công ty Seaholdings khiến cư dân đang “khóc ròng”.

Được biết, chung cư Fresca Riverside thuộc dự án Khu nhà ở Bình Chiểu, tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, Tp.HCM do Công ty CP bất động sản Seaholdings làm chủ đầu tư. Sau thời gian bàn giao và đưa vào sử dụng từ tháng 9/2020 đến nay đã treo băng rôn với nội dung như: “Giảm phí gửi xe; triển khai hệ thống gửi xe thông minh; xây dựng nhà để rác tập trung theo thiết kế; đưa vào sử dụng phòng sinh hoạt cộng đồng, gym, spa sai công năng; Seaholdings lừa đảo khách hàng”.

Theo đó, mỗi khi trời mưa nền nhà lập tức bị ứ đọng nước, tường bị thấm dột. Mùi hôi thối thường xuyên xuất hiện tại một số tầng, đặc biệt là tầng hầm, khu vực sảnh thang tháp A, làm ảnh hưởng đến cuộc sống cư dân. Bên cạnh đó, việc tủ báo cháy của chung cư bị hư, hệ thống báo cháy bị tê liệt hoàn toàn đang đe doạ tính mạng của cư dân; các tiện ích không có như cam kết trong hợp đồng gây nhiều bức xúc... 

Người dân yêu cầu Công ty CP bất động sản Sea Holdings (Sea Holdings) làm chủ đầu tư, Công ty CP Xây dựng Phước Thành (Công ty Phước Thành) đơn vị thi công phải có trách nhiệm.

Người dân yêu cầu Công ty CP bất động sản Sea Holdings (Sea Holdings) làm chủ đầu tư, Công ty CP Xây dựng Phước Thành (Công ty Phước Thành) đơn vị thi công phải có trách nhiệm.

Song song với đó, ban quản lý chung cư Fresca Riverside khi so sánh thực tế bản vẽ hoàn công do chủ đầu tư cung cấp thì thấy một số chi tiết không giống với bản vẽ. Đơn cử như bản vẽ thể hiện quạt hút thông tầng ở khu thương mại dịch vụ nhưng thực tế không có; vị trí quạt hút không đúng như trong bản vẽ, vị trí quạt hút ở tầng trung tâm thương mại được thể hiện trong bản vẽ hoàn công nhưng không thấy thực tế, vị trí quạt hút không đúng với vị trí được thể hiện trong bản vẽ.

Theo đại diện lãnh đạo UBND quận Thủ Đức, dự án Fresca Riverside có dấu hiệu cung cấp thông tin sai lệch cho khách hàng về các tiện ích, bố trí căn hộ, phương pháp đo diện tích để tính giá là chưa đúng quy định, phương pháp tính giá tiền ở, thoả thuận đặt cọc và hợp đồng mua bán không thống nhất, vị trí đặt nơi để rác tập trung và trạm điện được tráo đổi lẫn nhau.

Công ty Seaholdings có dấu hiệu cung cấp thông tin sai lệch cho khách hàng, thi công dự án Fresca Riverside không đạt chất lượng như cam kết.

Công ty Seaholdings có dấu hiệu cung cấp thông tin sai lệch cho khách hàng, thi công dự án Fresca Riverside không đạt chất lượng như cam kết.

Tất cả các lỗi trên cho thấy dấu hiệu sai phạm của Công ty Seaholdings trong việc thực hiện các quy định về xây dựng và kinh doanh bất động sản. Để giải quyết các mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư chung cư Fresca Riverside, quận Thủ Đức kiến nghị UBND Tp.HCM chỉ đạo các sở ngành liên quan phối hợp cùng địa phương kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhà ở, kinh doanh bất động sản, đất đai của Công ty Seaholdings thông qua các hợp đồng mẫu đã ký với cư dân để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm.

Bên cạnh đó, tổ chức kiểm tra việc xây dựng, chất lượng công trình, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, việc lập tài khoản tạm quản lý và bàn giao phí bảo trì của chủ đầu tư để kịp thời xử lý sai phạm nếu có.

Thuý Hằng
Bạn đang đọc bài viết Quận Thủ Đức kiến nghị UBND Tp.HCM chỉ đạo kiểm tra dự án Fresca Riverside của Seaholding tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chung cư Fresca Riverside: Sống tầng 10 vẫn bị “ngập lụt”
Đưa vào sử dụng chưa lâu, chung cư Fresca Riverside tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, Tp.HCM đã bị đặt đấu chấm hỏi về chất lượng công trình, nhiều cư dân dù ở các tầng cao nhưng vẫn phải chịu cảnh thấm dột, nước ngập vào tận phòng ngủ.