Quảng Ngãi muốn thu hồi 9 dự án chậm triển khai của FLC

12/07/2022, 11:11

TCDN - Sau hơn ba năm, 9 dự án với tổng vốn gần 18.000 tỷ đồng của Tập đoàn FLC vẫn chưa triển khai nên Quảng Ngãi muốn chấm dứt dự án.

Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi (Ban Quản lý) cho biết đang phối hợp với các cơ quan liên quan để củng cố hồ sơ về các dự án đã giao cho CTCP Tập đoàn FLC (Mã CK: FLC) làm chủ đầu tư.

Quảng Ngãi muốn thu hồi 9 dự án chậm triển khai của FLC.

Quảng Ngãi muốn thu hồi 9 dự án chậm triển khai của FLC.

Trước đó, trong giai đoạn 2018 – 2019, trên cơ sở đề xuất của FLC và được sự thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Ban Quản lý đã cấp quyết định chủ trương đầu tư 9 dự án cho FLC và các công ty đối tác, tổng vốn đăng ký đầu tư gần 18.000 tỷ đồng.

Trong đó, 4 dự án khu đô thị có tổng vốn gần 9.200 tỉ đồng với diện tích hơn 165 ha gồm Vạn Tường 1, Vạn Tường 4, Vạn Tường 7 và Vạn Tường 8. Đến nay, 2 dự án khu đô thị Vạn Tường 1 và Vạn Tường 8 chưa được triển khai thủ tục đầu tư do vướng quy hoạch đất quốc phòng, 2 dự án còn lại đã chi trả khoảng 60 tỉ đồng giải phóng mặt bằng, nhưng chưa triển khai xây dựng.

5 dự án khu du lịch sinh thái tổng vốn đăng ký hơn 8.900 tỉ đồng với diện tích gần 82 ha. Nhưng đến nay, các bên liên quan mới chi trả bồi thường chưa đến 700 triệu đồng. Riêng dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Quảng Ngãi chưa triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Trước mắt, Ban Quản lý sẽ làm việc, động viên FLC tự chấm dứt hoạt động của các dự án và trả lại đất đối với phần diện tích đã được nhà nước giao, cho thuê để làm cơ sở thực hiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư.

Trường hợp FLC không tự chấm dứt hoạt động của các dự án và trả lại đất, Ban quản lý sẽ xem xét, thu hồi đất và chấm dứt hoạt động các dự án của FLC.

Hoa Minh
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi muốn thu hồi 9 dự án chậm triển khai của FLC tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

FLC tháo túng cổ phiếu, thu lợi bất chính gần 1.000 tỉ đồng
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, kết quả điều tra ban đầu xác định Trịnh Văn Quyết chỉ đạo để thực hiện các hành vi thao túng giá cổ phiếu nhằm tạo ra cung cầu giả với 6 mã chứng khoán FLC và thu lợi bất chính, theo dự tính ban đầu là 975 tỉ đồng.
Tập đoàn FLC gán tòa trụ sở 265 Cầu Giấy cho OCB
Từ cuối năm 2020, FLC đã dùng tòa nhà là trụ sở tại 265 Cầu Giấy (Hà Nội) để cấn trừ nghĩa vụ trả nợ cho Ngân hàng OCB. Sau đó, FLC đã thuê lại một phần diện tích của chính tòa nhà này để phục vụ hoạt động kinh doanh.