Quốc hội miễn nhiệm Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

22/05/2023, 16:42
báo nói -

TCDN - Quốc hội đã biểu quyết cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội và miễn nhiệm các chức vụ đối với ông Nguyễn Phú Cường, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội và phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với ông Trần Hồng Hà, Phó thủ tướng Chính phủ.

Chiều 22/5, với 462/464 (93,33%) đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách đối với ông Nguyễn Phú Cường. 

Đồng thời, Quốc hội cũng đồng ý cho ông Cường thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV.

Trước đó, tại hội nghị giữa nhiệm kỳ ngày 15/5, ông Nguyễn Phú Cường đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng cho thôi giữ chức vụ ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.

Sau đó 1 ngày, ông Cường đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV và thôi giữ các chức vụ do Quốc hội bầu.

Quốc hội miễn nhiệm Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Quốc hội miễn nhiệm Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Cũng trong chiều 22/5, với 466/469 (94,33%) tổng số đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội cũng đã thông qua nghị quyết về phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với Phó thủ tướng Trần Hồng Hà.

Tại kỳ họp bất thường thứ 2 của Quốc hội hồi tháng 1/2023, ông Trần Hồng Hà đã được Quốc hội phê chuẩn làm Phó thủ tướng Chính phủ. Sau đó, ông kiêm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho đến nay.

Ngay trong chiều nay, Quốc hội tiếp tục tiến hành quy trình để bầu, phê chuẩn Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường mới thay thế.

Hà Linh
Bạn đang đọc bài viết Quốc hội miễn nhiệm Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan