Sắp diễn ra Diễn đàn kinh tế hợp tác, hợp tác xã 2020

05/06/2020, 10:22

TCDN - Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Diễn đàn kinh tế hợp tác, hợp tác xã 2020.

Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã, Trịnh Đình Dũng đã đồng ý với kế hoạch tổ chức Diễn đàn kinh tế hợp tác, hợp tác xã 2020 theo đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Đồng thời, giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và các cơ quan liên quan chuẩn bị kỹ nội dung, chương trình, kịch bản điều hành Diễn đàn, bảo đảm việc tổ chức Diễn đàn thiết thực hiệu quả.

Diễn đàn Kinh tế hợp tác, hợp tác xã 2019

Diễn đàn Kinh tế hợp tác, hợp tác xã 2019

Phó Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền về việc tổ chức Diễn đàn kinh tế hợp tác, hợp tác xã năm 2020.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm tham gia Diễn đàn và các hoạt động trong Diễn đàn; chuẩn bị trả lời các vướng mắc của kinh tế hợp tác, hợp tác xã liên quan đến địa phương mình.

Diễn đàn kinh tế hợp tác, hợp tác xã nhằm rà soát những cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển KTHT; đánh giá hoạt động của các mô hình HTX kiểu mới tại các địa phương, các chính sách thúc đẩy phát triển HTX hoạt động có hiệu quả; bài toán thị trường cho các HTX và chia sẻ những khó khăn từ phía các HTX trong thực tiễn hoạt động tại địa phương, kiến nghị giải pháp tháo gỡ,...

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Sắp diễn ra Diễn đàn kinh tế hợp tác, hợp tác xã 2020 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất giải pháp ứng phó dịch Covid-19
Ưu tiên các biện pháp phòng, chống và kiểm soát dịch; ổn định đời sống nhân dân; hỗ trợ phục hồi sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng sau khi kiểm soát, dập dịch thành công... là những giải pháp được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất để ứng phó ứng phó dịch Covid-19.
Hỗ trợ các hợp tác xã thủy sản “bước lên bước nữa”
Vừa qua, tại Cần Thơ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức Diễn đàn Thủy sản “Bước lên bước nữa - Chuyện người trong cuộc” với sự tham gia gần 70 hợp tác xã (HTX)/Tổ hợp tác của 6 tỉnh: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh.