Sau TikTok, Shopee khuyến cáo gỡ bỏ sản phẩm Apple trong các buổi livestream

14/06/2024, 19:39

TCDN - Sau TikTok, các nhà phân phối Apple tiếp tục nhận được yêu cầu không livestream bán các sản phẩm Apple như iPhone, iPad, Macbook...trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Một số nhà phân phối sản phẩm Apple chính hãng tại Việt Nam vừa cho biết đã nhận email từ nền tảng thương mại điện tử Shoppe về việc khuyến nghị lưu ý gỡ bỏ các sản phẩm của Apple ra khỏi các phiên livestream.

Cụ thể Shopee đã gửi mail đến các đối tác với nội dung: "Không nên livestream các sản phẩm Apple", các MCN (mạng lưới đa kênh) lưu ý và gỡ bỏ các sản phẩm Apple khỏi giỏ hàng livestream, nếu trong các phiên livestream có phát sinh các vấn đề liên quan đến các sản phẩm này team Shopee MCN sẽ không chịu trách nhiệm." 

Sau TikTok, Shopee khuyến cáo gỡ bỏ sản phẩm Apple trong các buổi livestream.

Sau TikTok, Shopee khuyến cáo gỡ bỏ sản phẩm Apple trong các buổi livestream.

Trước đó, đầu tháng 6/2024, Apple đã yêu cầu hàng loạt đại lý ủy quyền tại Việt Nam dừng bán các sản phẩm của mình trên nền tảng TikTok Shop.

Theo dữ liệu đơn vị nghiên cứu thị trường thương mại điện tử YouNet ECI công bố, trong tháng 5, ngay trước khi Apple có yêu cầu các chuỗi bán lẻ ủy quyền ngừng kinh doanh sản phẩm Apple trên TikTok Shop, báo cáo ghi nhận doanh thu sản phẩm iPhone trên nền tảng TikTok Shop tăng gấp 4 lần so với tháng trước.

Cụ thể, trong tháng 5/2024, YouNet ECI ghi nhận 1.922 điện thoại iPhone bán ra từ gian hàng FPT Shop, tăng doanh thu 240% so với tháng trước. Khiêm tốn hơn nhưng Viettel Store và Di Động Việt lần lượt bán ra 576 và 453 điện thoại iPhone trên TikTok Shop trong cùng thời gian. Ba gian hàng này hợp lại chiếm tới 86,7% tổng thị phần iPhone bán ra trên TikTok Shop.

Theo nhiều chuyên gia và đại diện nhà bán hàng, việc Apple yêu cầu dừng bán iPhone, Macbook... trên một số sàn thương mại điện tử như TikTok Shop hay Shopee Live gồm hai nguyên do chính: kinh doanh sản phẩm của hãng trên TikTok Shop gây mất cân bằng thị trường và ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh thương hiệu.

PV (T/h)
Bạn đang đọc bài viết Sau TikTok, Shopee khuyến cáo gỡ bỏ sản phẩm Apple trong các buổi livestream tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Bài 1: “Nở rộ” trào lưu bán hàng livestream thu về trăm tỷ đồng mỗi phiên
Thời gian gần đây, trào lưu kinh doanh online ngày càng phát triển trong đó việc livestream bán hàng đã mang về “doanh thu khủng” từ vài chục tỷ đồng lên tới cả trăm tỷ đồng mỗi phiên. Tuy nhiên, việc quản lý thuế đối với hoạt động này vẫn còn nhiều bất cập, ngân sách nhà nước đang thất thu số tiền lớn.
Thủ tướng yêu cầu tăng thanh tra hoạt động livestream bán hàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quán chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động livestream bán hàng, nếu phát hiện tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, nhận hoa hồng từ việc quảng cáo dấu hiệu vi phạm pháp luật, chuyển cơ quan chức năng để xử lý theo đúng quy định.