Tây Ninh: Phát hiện trên 5.500 sách giáo khoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa

14/06/2024, 14:57

TCDN - Qua kiểm tra, Đội QLTT số 4 thuộc Cục QTT tỉnh Tây Ninh phát hiện Nhà sách K.T đang buôn bán các loại sách giáo khoa nhiều khối lớp học khác nhau có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam với số lượng 5.547 quyển.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục QTT tỉnh Tây Ninh vừa tiến hành kiểm tra đột xuất Nhà sách K.T, có địa chỉ tại số 76, đường Võ Thị Sáu, khu phố 4, Phường 3, TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Qua kiểm tra, phát hiện Nhà sách trên đang buôn bán các loại sách giáo khoa nhiều khối lớp học khác nhau có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam với số lượng 5.547 quyển, tổng trị giá hàng hóa: 117.528.000 đồng.

Cục QLTT tỉnh Tây Ninh phát hiện trên 5.500 sách giáo khoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Cục QLTT tỉnh Tây Ninh phát hiện trên 5.500 sách giáo khoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Toàn bộ số hàng hóa là sách giáo khoa trên bìa có ghi tên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, có tem chống hàng giả có dấu hiệu giả mạo sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Khi dùng đèn chiếu lên tem chống hàng giả trên bìa sách thì trên tem không hiện họa tiết phản quang “GD”, không có họa tiết in nổi, phần phủ nhũ không cào được. Ngoài ra sách không được đóng trong thùng carton của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Đội QLTT số 4 đã tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng trên để xác minh, điều tra làm rõ xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, Cục QLTT tỉnh Tây Ninh cũng khuyến cáo, để bảo vệ quyền lợi của chính mình, các vị phụ huynh và các em học sinh khi lựa chọn mua sách giáo khoa nên đăng ký mua sách qua nhà trường hoặc lựa chọn mua sách tại các hệ thống phân phối chính thức của Nhà xuất bản, các Công ty Sách và Thiết bị trường học tại địa phương. Không mua sách từ các nguồn trôi nổi trên thị trường, nhất là ở vùng nông thôn hay địa bàn mà các đối tượng buôn bán sách giả hay hướng tới.

Minh Anh
Bạn đang đọc bài viết Tây Ninh: Phát hiện trên 5.500 sách giáo khoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan