Sau Vingroup, Bkav công bố sẽ sản xuất máy thở xâm nhập điều trị cho bệnh nhân Covid-19

11/04/2020, 20:16

TCDN - Sáng nay 11/4, ông Nguyễn Tử Quảng - Tổng giám đốc Tập đoàn Bkav cho biết công ty sẽ sản xuất máy thở xâm nhập điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Theo ông Nguyễn Tử Quảng, Bkav đã hoàn tất kế hoạch sản xuất máy thở xâm nhập giúp điều trị bệnh nhân Covid-19. Ngay từ khi có tin GS Trần Văn Thọ và nhà sáng chế Trần Ngọc Phúc muốn chuyển giao công nghệ sản xuất máy thở cho Việt Nam, Bkav đã cử đội ngũ nghiên cứu dự án này.

Ông Nguyễn Tử Quảng - Tổng giám đốc Tập đoàn Bkav viết trên Facebook cá nhân của mình.

Ông Nguyễn Tử Quảng - Tổng giám đốc Tập đoàn Bkav viết trên Facebook cá nhân của mình.

Tuy nhiên sau đó, ông Quảng được biết công ty thiết bị y tế hàng đầu thế giới Medtronic đã mở thiết kế máy thở xâm nhập PB 560 của họ cho các nhà sản xuất khác để chung tay cung cấp cho thế giới chống dịch.

Máy thở PB 560 là loại máy gọn, nhẹ có chức năng cung cấp oxy và mô phỏng các hành động của hơi thở, là thiết bị sống còn giúp các bệnh nhân nặng chống chọi với Covid-19. Khoảng 10% bệnh nhân nhiễm Covid-19 phải dùng đến máy thở, do đó thế giới đang thiếu trầm trọng thiết bị này.

"Vào giữa tháng 5, chúng tôi sẽ sản xuất xong máy mẫu đầu tiên để có thể xin cấp phép sản xuất hàng loạt từ Bộ Y tế. Bkav cũng đã làm việc với chuỗi cung ứng sẵn có đang tham gia sản xuất Bphone, hơn 9.000 công nhân và 4 nhà máy trong hệ thống của chúng tôi đã sẵn sàng”, CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ.

Lãnh đạo Bkav cũng cho rằng, giả sử dịch bệnh Covid-19 có bùng phát thì cùng với sự góp sức của các nhà sản xuất nội địa, Việt Nam sẽ không lo thiếu máy thở. Không những thế, chúng ta còn có thể xuất khẩu để hỗ trợ các quốc gia khác nếu dịch vẫn còn hoành hành. Tuy vậy, CEO Nguyễn Tử Quảng bày tỏ tin tưởng sâu sắc rằng dịch bệnh tại Việt Nam sẽ bị đẩy lùi trong vài tuần tới.

Bkav là tập đoàn thứ 2 tại Việt Nam tuyên bố sản xuất máy thở xâm nhập điều trị bệnh nhân Covia-19. Trước đó, ngày 3/4, Vingroup cũng công bố kế hoạch sản xuất hai loại máy thở và máy đo thân nhiệt.

Tập đoàn này cho biết đã ký kết hợp đồng license với hãng Medtronic của Mỹ để được sử dụng thiết kế của họ cho Máy thở Xâm nhập nhãn hiệu PB560, đồng thời bắt tay vào nghiên cứu Máy thở Không Xâm nhập dựa theo thiết kế do trường Đại học MIT (Mỹ) chia sẻ cho cộng đồng.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Bkav đã liên tục lùi thời gian ra mắt Bphone 4 (tên là Bphone B86). Gần đây nhất, Bphone B86 dự kiến sẽ được ra mắt trực tuyến vào ngày 7/4 nhưng theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ giãn cách xã hội, lịch ra mắt mới sẽ được ấn định lại sau ngày 15/4 tới.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Sau Vingroup, Bkav công bố sẽ sản xuất máy thở xâm nhập điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thủ tướng yêu cầu tăng tốc sản xuất máy thở, thiết bị y tế
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tập huấn về điều trị, sàng lọc, chuẩn bị bệnh viện dã chiến; tăng tốc việc sản xuất các trang thiết bị y tế, trong đó có máy thở bảo đảm chất lượng và giá thành phù hợp.
Tạm dừng ôtô, Vingroup bắt tay sản xuất máy thở
Tập đoàn Vingroup vừa công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở các loại và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam, kịp thời phòng chống đại dịch Covid-19. Đơn vị này dự kiến tạm dừng sản xuất tại nhà máy sản xuất ô tô của VinFast tại Hải Phòng từ ngày 6/4.