Sẽ kiểm tra một số đơn vị có án tín dụng ngân hàng có điều kiện thi hành lớn

15/03/2023, 07:38
báo nói -

TCDN - Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự yêu cầu tập trung kiểm tra một số đơn vị có lượng án tín dụng ngân hàng có điều kiện thi hành lớn, giá trị phải thi hành cao, còn nhiều khó khăn, vướng mắc.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS) vừa ký Quyết định số 161/QĐ-TCTHADS ban hành Kế hoạch công tác năm 2023 của Tổ công tác chỉ đạo xử lý các vụ việc liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng. Để thực hiện hiệu quả kế hoạch, Tổng cục THADS yêu cầu Cục trưởng Cục THADS các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai một số nội dung.

Ngân hàng bán tài sản nhiều lần bất thành sẽ bị kiểm tra.

Ngân hàng bán tài sản nhiều lần bất thành sẽ bị kiểm tra.

Cụ thể, quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 161/QĐ-TCTHADS nêu trên. Đồng thời, trên cơ sở kế hoạch của Tổng cục, các đơn vị xây dựng Kế hoạch tại địa phương nhằm nâng cao hiệu quả thi hành án liên quan đến khoản nợ xấu của các tổ chức tín dụng, đảm bảo kết quả năm 2023 đạt tỷ lệ cao hơn năm 2022 về việc và về tiền trên tổng số có điều kiện thi hành.

Tập trung kiểm tra một số đơn vị có lượng án tín dụng ngân hàng có điều kiện thi hành lớn, giá trị phải thi hành cao, còn nhiều khó khăn, vướng mắc; đã bán đấu giá tài sản nhiều lần nhưng chưa thành, bán đấu giá thành nhưng chưa giao cho người mua trúng đấu giá. Đồng thời, đôn đốc, chỉ đạo tổ chức thi hành các vụ việc đã có chỉ đạo, kết luận Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Tổng cục.

Định kỳ 6 tháng, 1 năm (trước 5/4 và 5/10) tổng hợp, đánh giá, báo cáo tình hình kết quả thực hiện gửi về Tổng cục THADS để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ.

Trước đó, ngày 28/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước kiểm tra thông tin "ngân hàng rao bán nợ, tài sản đảm bảo", tài sản được mang ra đấu giá chủ yếu là bất động sản, có dự án cả ngàn tỷ đồng.

Theo đó, báo chí có nêu thông tin: Chỉ trong nửa đầu tháng 2, hàng loạt ngân hàng như Agribank, VietinBank, BIDV, NCB, Sacombank... liên tục rao bán các khoản nợ, tài sản đảm bảo để thu hồi và xử lý nợ xấu. Trong đó, tài sản được mang ra đấu giá chủ yếu là bất động sản. Đáng chú ý, bên cạnh các khoản nợ có giá trị lớn từ vài trăm tỉ đồng cho tới cả ngàn tỉ đồng, các nhà băng còn rao bán cả những khoản vay tiêu dùng không có tài sản đảm bảo với giá trị chỉ từ vài chục ngàn đồng.

Về việc này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước kiểm tra thông tin trên.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Sẽ kiểm tra một số đơn vị có án tín dụng ngân hàng có điều kiện thi hành lớn tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành
Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông cáo điều chỉnh giảm 1 điểm % nhiều loại lãi suất điều hành và giảm 0,5 điểm % lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế.