SHS: Nhà đầu tư chứng khoán đang muốn nghỉ Tết sớm

12/01/2023, 06:59
báo nói -

TCDN - Thanh khoản hôm 11/1 tăng so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất, cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang nghiêng về nghỉ Tết sớm.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/1.

Chứng khoán MB (MBS)

Hôm 11/1, thị trường tiếp tục đi ngang trong trạng thái “câu giờ”, thanh khoản ở mức thấp khiến VN-Index không thể bứt phá vùng cận trên vùng tích lũy ở ngưỡng 1.064 điểm.

Độ rộng thị trường vẫn biến động theo hướng tích cực, và khối ngoại vẫn duy trì mạch mua ròng sang tháng thứ 3 liên tiếp.

Dòng tiền có dấu hiệu giảm ở nhóm ngân hàng nhưng các nhóm thay thế vai trò dẫn dắt thị trường như đầu tư công, bất động sản vừa và nhỏ lại không tác động nhiều đến chỉ số chung.

Cơ hội vẫn đến ở các cổ phiếu đơn lẻ. Trong kịch bản VN-Index vượt qua ngưỡng 1.064 điểm, thanh khoản thị trường sẽ tăng trở lại, nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Chứng khoán SHS

VN-Index tăng nhẹ trong phiên hôm 11/1. Thanh khoản gia tăng so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất,  cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang nghiêng về việc nghỉ Tết sớm nên dòng tiền lớn vẫn đang đứng ngoài thị trường.

chung khoan 13

SHS kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục giao dịch đi ngang hoặc biến động nhẹ thêm một số phiên tới trước khi thoát khỏi kênh downtrend trung hạn.

Tuy nhiên, thị trường sắp bước vào kỳ nghỉ tết âm lịch và thường nhà đầu tư có tâm lý giảm tỷ trọng cổ phiếu trong thời gian này nên vận động của VN-Index trong những phiên trước tết có khả năng biến động không cao.

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

Chỉ số VN-Index vẫn tiếp diễn đóng cửa với cây nến Doji nhưng hôm 11/1 lại đóng cửa ở vùng giá thấp nhất trong phiên, cho thấy áp lực chốt lãi tại vùng kháng cự vẫn đang mạnh, nhất là khi có sự gia tăng của thanh khoản.

Với 2 phiên điều chỉnh khi tiệm cận vùng kháng cự mạnh quanh 1.070 điểm, xu hướng ngắn hạn của chỉ số đang dần chuyển từ tăng sang đi ngang.

Điểm tích cực trong phiên hôm 11/1 là chỉ số vẫn tăng điểm so với ngày hôm trước và số mã tăng giá đang cải thiện dần trở lại. Đà tăng cũng lan tỏa thêm ra nhiều nhóm ngành khác như chứng khoán, bất động sản, thép thay vì chỉ là nhóm ngân hàng.

TVSI vẫn tiếp tục kỳ vọng xu hướng đi ngang hiện tại sẽ kết thúc vào các phiên cuối tuần. Trong trường hợp ngược lại, có lẽ chỉ số phải chờ sau kỳ nghỉ lễ mới thay đổi trạng thái.

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết SHS: Nhà đầu tư chứng khoán đang muốn nghỉ Tết sớm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan