Shynh House bị xử phạt 276 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 6 tháng

24/08/2024, 11:23

TCDN - Công ty TNHH Shynh House do có nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh tại Viện thẩm mỹ công nghệ cao Shynh Premium nên đã bị xử phạt 276 triệu và tước giấy phép 6 tháng.

Ngày 23/8, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã công bố thông tin về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH Shynh House có tên gọi khác là Viện thẩm mỹ công nghệ cao Shynh Premium, địa chỉ tại số 326 Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10., Tp.HCM với tổng số tiền là 276 triệu đồng, và tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh 6 tháng, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người phụ trách chuyên môn 6 tháng và buộc xóa quảng cáo vi phạm, tiêu hủy tang vật vi phạm.

Ngoài xử phạt cần làm rõ vấn đề hóa đơn và thuế của Công ty TNHH Shynh House.

Ngoài xử phạt cần làm rõ vấn đề hóa đơn và thuế của Công ty TNHH Shynh House.

Lý do xử phạt được Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đưa ra là do chi nhánh của Công ty TNHH Shynh House tại 33 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi chuyên môn; không đảm bảo thuốc thiết yếu để cấp cứu; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá lô hàng hơn 42 triệu đồng; người hành nghề không đăng ký hành nghề. Đặc biệt, công ty còn quảng cáo sử dụng từ ngữ "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu chứng minh hợp pháp.

Trước đó, ngày 11/7, Thanh tra Sở Y tế kiểm tra phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc chi nhánh Công ty TNHH Shynh House tại số 33 Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, Quận3, Tp.HCM.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận có 2 hồ sơ bệnh án của 2 bệnh nhân đã được phòng khám truyền NAD+ vào những ngày trước đó với chỉ định giúp cải thiện da tóc, cải thiện sức khỏe. Phòng khám này không cung cấp cho đoàn kiểm tra sản phẩm NAD+ và các hóa đơn, chứng từ liên quan đến sản phẩm đã được sử dụng cho người bệnh. Phòng khám thừa nhận, trước đây, cơ sở có quảng cáo dịch vụ truyền năng lượng NAD+ trên màn hình LED ở phía trước cơ sở và trên website.

Qua đó, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã xác lập hành vi vi phạm hành chính, xử lý nghiêm đối với Phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc chi nhánh Công ty TNHH Shynh House với các hành vi vi phạm các quy định trong hành nghề khám, chữa bệnh, bao gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; người hành nghề không đăng ký hành nghề; không đảm bảo thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh; kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn; quảng cáo có sử dụng từ ngữ “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định…

Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM, đại diện phòng khám khẳng định, cơ sở này đã dùng các dung dịch cho là "NAD+" mà bản chất là các dung dịch truyền thông thường thành phần có chứa các vitamin nhóm B có giá trên thị trường từ 60 đến 125 nghìn đồng.

Luật sự Đặng Thị Thúy Huyền – Công ty Luật TNHH HPL & cộng sự sự cho rằng, cần làm rõ vấn đề hóa đơn và thuế.

Luật sự Đặng Thị Thúy Huyền – Công ty Luật TNHH HPL & cộng sự sự cho rằng, cần làm rõ vấn đề hóa đơn và thuế.

Liên quan đến sự việc Viện thẩm mỹ công nghệ cao Shynh Premium truyền NAD+ trái phép và nhiều trường hợp đơn vị thẩm mỹ, phòng khám, Spa khác thực hiện các dịch vụ, khám chữa bệnh không được cấp phép, ngoài giấy phép và phạm vi chuyên môn nghiệp vụ, và không xuất hóa đơn… Luật sự Đặng Thị Thúy Huyền – Công ty Luật TNHH HPL & cộng sự cho rằng, cần làm rõ vấn đề hóa đơn và thuế, cụ thể:

Nếu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không được cấp phép hoặc không đúng với phạm vi hoạt động của doanh nghiệp thì doanh nghiệp vẫn phải xuất hóa đơn theo đúng dịch vụ đã cung cấp và phải tiến hành thông báo về việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh tới cơ quan đăng ký kinh doanh nếu không thì doanh nghiệp có thể bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, đề cập đến việc nếu doanh nghiệp không xuất hóa đơn ghi rõ dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng để ghi nhận doanh thu thì hành vi đó có dẫn đến tình trạng trốn thuế hay không. Luật Sự Huyền cho rằng, hành vi này rất dễ dẫn đến tình trạng doanh nghiệp trốn thuế, bởi vì:

Doanh nghiệp có nghĩa vụ xuất hóa đơn cho tất cả các giao dịch và dịch vụ cung cấp mà khách hàng đã sử dụng. Điều này không chỉ đảm bảo tính minh bạch trong hoạt động kinh doanh mà còn bảo vệ quyền lợi của khách hàng và đảm bảo việc thu thuế được thực hiện chính xác. Đồng thời, hóa đơn là chứng từ chứng minh doanh thu và là cơ sở để tính toán số thuế phải nộp.

Nếu doanh nghiệp không xuất hóa đơn ghi rõ dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng thì có thể dẫn đến tình trạng trốn thuế, cơ quan thuế sẽ không có đủ thông tin để xác định doanh thu và tính toán số thuế doanh nghiệp phải nộp, hành vi không khai báo đầy đủ doanh thu thực tế của doanh nghiệp sẽ được xem là hành vi trốn thuế. Điều này có thể dẫn đến việc cơ quan thuế nghi ngờ về việc khai báo không đầy đủ, và nếu phát hiện, doanh nghiệp có thể bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp có xuất hóa đơn, nhưng xuất không đúng với tên/ bản chất dịch vụ cung cấp hoặc ghi chung chung không rõ thì có thể bị xử lý theo quy định tại Điều 28 Nghị định 125/2020/NĐ-CP về xử phạt đối với hành vi sử dụng hóa đơn không hợp pháp, sử dụng không hợp pháp hóa đơn như: Phạt tiền từ 20 đến 50 triệu đồng đối với hành vi sử dụng hóa đơn không hợp pháp. Đồng thời, bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bằng việc buộc hủy hóa đơn đã sử dụng.

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Shynh House bị xử phạt 276 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 6 tháng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Thẩm mỹ Linh Anh Region bị xử phạt 40 triệu đồng
Công ty TNHH Thẩm mỹ Linh Anh Region - địa điểm kinh doanh Đà Lạt vừa bị UBND Tp.Đà Lạt xử phạt hành chính 40 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong thời gian 3 tháng do can thiệp vào cơ thể người trái phép.