Sốc: TMV Sophie International và EMCAS hút mỡ bụng cho nữ khách... mang thai

31/10/2019, 16:32

TCDN - Một sự cố y khoa vô cùng trầm trọng tiếp tục xảy ra tại Tp.HCM khi Thẩm mỹ viện Sophie International và Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS thực hiện hút mỡ toàn thân và phẫu thuật cắt da bụng cho khách hàng đang mang thai 4 tuần.

Mới đây, người phụ nữ tên Đoàn Thị Nguyệt Anh (SN 1991) đã tố cáo Thẩm mỹ viện Sophie International (TMV Sophie International) và Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS vô trách nhiệm trong thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ và tính mạng của mình.

Cụ thể, ngày 27/9, chị Nguyệt Anh đi hút mỡ bụng tại Thẩm mỹ viện Sophie International (253A Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1) và Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS (27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10). Cả hai nơi này và cô đều không phát hiện đang mang thai 2 tháng tuổi.

Thẩm mỹ viện Sophie International và Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS hút mỡ cho phụ nữ mang thai rồi “phủi trách nhiệm” khi bệnh nhân nguy kịch

Thẩm mỹ viện Sophie International và Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS hút mỡ cho phụ nữ mang thai rồi “phủi trách nhiệm” khi bệnh nhân nguy kịch

Theo chị Nguyệt Anh chia sẻ, tại EMCAS vào ngày 27/9, các bác sĩ khám tổng quát và kết luận chị đủ điều kiện để phẫu thuật hút mỡ bụng. Chị Nguyệt Anh chuyển đủ tổng số tiền 148 triệu đồng cho thẩm mỹ viện Sophie International và được tiến hành phẫu thuật hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS ngày 28/9.

Khách hàng được căng da bụng, hút mỡ vùng lưng, vai, nách, bắp tay trên 2 cánh tay; cắt da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng. Bệnh nhân được xuất viện sau 2 ngày phẫu thuật hút mỡ bụng và có hẹn tái khám sau 1 tháng. 

Sau phẫu thuật, chị Nguyệt Anh có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn, khó thở và các biểu hiện này ngày càng nặng hơn. Đến ngày 24/10, nhận thấy tình hình sức khỏe không cải thiện, gia đình đã đưa chị đi thăm khám tại 1 bệnh viện tư ở Hà Nội. Tại đây, chị Nguyệt Anh vô cùng bàng hoàng khi bác sĩ thông báo chị mang thai được 8 tuần, nghĩa là tại thời điểm thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng, chị đã mang thai được 4 tuần. 

"Qua sự việc này, chúng tôi sẽ ngưng thẩm định cấp giấy phép thực hiện phẫu thuật đối với Thẩm mỹ viện Sophie International”, đại diện Thanh tra sở Y tế Tp.HCM cho biết.

Chị Nguyệt Anh kể lại sau khi có lời từ vấn của bác sĩ: "Nếu tiếp tục giữ thai nhi, thì tới tháng thứ 4, thai lớn, căng ra, có thể làm vỡ ổ bụng. Nhưng bỏ đi cũng không ổn, vì theo bác sĩ nói, khoảng cách giữa bào thai của tôi với vết mổ hút mỡ và da bụng, hiện chỉ còn khoảng 6mm. Nếu không cẩn thận, trong quá trình lấy thai nhi ra ngoài, có thể gây tổn thương và làm băng huyết, ảnh hưởng tới tính mạng. Khả năng, cũng chỉ là 50 – 50 mà thôi".

Đây không chỉ là sai phạm lần đầu của Thẩm mỹ viện Sophie International. Trước đó, ngày 17/10, Sở Y tế Tp.HCM cũng đã nhận được đơn khiếu nại của chị Nguyễn Thị Phương Hồng, (quận 7) tố cáo TMV Sophie International.

Theo đó, ngày 29/6, chị Hồng đến cơ sở này để làm đẹp mắt theo combo “mở tròng, mở góc mắt, cắt mí song song” với giá 19 triệu đồng. Chỉ vài ngày sau phẫu thuật, chị thấy mắt phải của mình bị tụ máu, sưng và nóng. Liên hệ phía TMV thì được tư vấn sưng là chuyện bình thường, chờ thời gian sau sẽ hết sưng.

Chưa đầy 1 tháng, giới thẩm mỹ và dư luận còn chưa hết bàng hoàng về 3 nạn nhân tử vong, 1 nguy kịch khi thực hiện thẩm mỹ tại Tp.HCM

Chưa đầy 1 tháng, giới thẩm mỹ và dư luận còn chưa hết bàng hoàng về 3 nạn nhân tử vong, 1 nguy kịch khi thực hiện thẩm mỹ tại Tp.HCM

Sau khi nhận được đơn tố cáo của chị Phương Hồng, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra hoạt động của Thẩm mỹ viện Sophie International (253A đường Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, Tp.HCM). Thanh tra Sở Y tế cho biết, hiện nay Thẩm mỹ viện Sophie International chưa được cấp phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, với những chứng cứ mà bà Hồng cung cấp cho thấy thẩm mỹ viện này đang phẫu thuật “chui”, vì chưa được cấp phép phẫu thuật, nhưng vẫn thực hiện phẫu thuật làm đẹp cho khách hàng.

Cũng theo Thanh tra Sở Y tế trước đó, phòng thanh tra có tiến hành thẩm định các điều kiện để hoạt động thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Sophie International, nhưng phát hiện thẩm mỹ viện này có những sai phạm, nhất là quảng cáo trên mạng không đúng quy định, đặc biệt là quảng cáo có đội ngũ bác sĩ Hàn Quốc làm chuyên môn nên phòng thanh tra sở đã ngưng không thẩm định.

Thẩm mỹ viện Hoài Anh (14 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, Tp.HCM), nơi bệnh nhân chết khi đến xăm chân mày

Thẩm mỹ viện Hoài Anh (14 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, Tp.HCM), nơi bệnh nhân chết khi đến xăm chân mày

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, xác nhận đã nắm được vụ việc một người phụ nữ mang thai đi hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS. Bà Mai cho biết đã lập đoàn thanh tra, tiến hành xác minh làm rõ, kiểm tra tất cả đơn vị có liên quan bao gồm Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS và Thẩm mỹ viện Sophie International. Sau khi có kết quả điều tra, Thanh tra Sở sẽ sớm thông tin về kết luận vụ việc.

Tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, sau khi thực hiện phẫu thuật căng da mặt tại bệnh viện này, một người phụ nữ tên C. T. L., 59 tuổi, mang quốc tịch Mỹ, ngụ tại Tp.HCM có dấu hiệu khó thở và tử vong ngay sau đó.

Còn vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS, vào chiều ngày 17/10, chị T. (33 tuổi) đến Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS để thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Tại đây, chị T. được gây mê rồi tiến hành phẫu thuật đặt túi ngực. Ca phẫu thuật kết thúc sau 45 phút, sau đó chị T. được chăm sóc hậu phẫu thuật và tình trạng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, khoảng 5 tiếng sau khi phẫu thuật, chị T. có những biểu hiện bất thường, bị ngưng tim, ngưng thở.

Ngoài ra mới đây là việc một bệnh nhân bị nguy kịch sau khi xăm chân mày tại Thẩm mỹ viện Hoài Anh (14 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, Tp.HCM). Hiện bệnh nhân đang hôn mê sâu, thở máy, đang được điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Tuy nhiên, nạn nhân đã qua đời ngày 29/10/2019.

Minh Thư - Bảo Ngọc
Bạn đang đọc bài viết Sốc: TMV Sophie International và EMCAS hút mỡ bụng cho nữ khách... mang thai tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hàng loạt thẩm mỹ viện, cơ sở khám bệnh tại Tp.HCM bị xử phạt
Thẩm mỹ viện Klain; Viện Thẩm mỹ Thảo Tây; Nha khoa Implant I-Dent; Nha khoa BF; Nha khoa Minh Đức; Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương; Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ... bị Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM xử phạt do cung cấp dịch vụ khám - chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động...