Sớm xây dựng ban hành Quy chuẩn đường bộ cao tốc

09/01/2024, 10:18
báo nói -

TCDN - Phó Thủ tướng vừa giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, rà soát, chủ động, tích cực thực hiện các giải pháp nâng cấp các tuyến đường cao tốc đã được đầu tư.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 140/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc đánh giá, nghiên cứu đầu tư nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được phân kỳ đầu tư. 

Để sớm triển khai nâng cấp các tuyến đường cao tốc, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải theo thẩm quyền và chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu, rà soát, chủ động, tích cực thực hiện các giải pháp sớm nâng cấp các tuyến đường cao tốc đã được đầu tư, khai thác với quy mô phân kỳ đầu tư theo yêu cầu của Quốc hội và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong đó, lưu ý khẩn trương xây dựng và ban hành Quy chuẩn đường bộ cao tốc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 794/CĐ-TTg ngày 12/9/2023 làm căn cứ tổ chức quy hoạch, thiết kế, quản lý đầu tư xây dựng và vận hành an toàn, hiệu quả đường bộ cao tốc; đồng thời, nghiên cứu phương án đầu tư nâng cấp các tuyến đường này theo phương thức PPP để huy động tối đa các nguồn lực xã hội đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, báo cáo kết quả thực hiện theo yêu cầu của Quốc hội.

Trong thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đã tích cực phối hợp với các bộ, ngành và địa phương triển khai quyết liệt các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng quốc gia, bước đầu đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, góp phần phát triển kinh tế xã hội đất nước, tạo khí thế, niềm tin và sự phấn khởi trong Nhân dân.

Trong đó, đã đưa vào sử dụng 08/11 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, nâng tổng số chiều dài đường cao tốc của cả nước lên 1.822 km; khởi công 12 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025; khởi công các dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, Vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội; khởi công xây dựng nhà ga hành khách Cảng Hàng không quốc tế Long Thành và nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; đồng thời, tiếp tục nỗ lực triển khai để khởi công và hoàn thành một số dự án trong thời gian tới.

Nguyễn Triệu
Bạn đang đọc bài viết Sớm xây dựng ban hành Quy chuẩn đường bộ cao tốc tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai về việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe.
VEC dự kiến tăng phí tại 4 tuyến cao tốc
VEC đang xây dựng kế hoạch tăng phí sử dụng dịch vụ đường bộ đối với 4 dự án đường cao tốc đang khai thác vào năm 2024, nhằm đảm bảo phương án tài chính cũng như khả năng trả nợ vay vốn đầu tư.