Tập đoàn BJC chú trọng xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam, sắp xây siêu thị MM Super Marker tại Thanh Xuân, Hà Nội

26/12/2019, 11:10

TCDN - Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn BJC, ông Aswin Techajareonvikul cho biết: Tập đoàn có 19 trung tâm thương mại và 01 siêu thị MM Mega Market tại Việt Nam. Trong năm 2019, công ty đã xuất khẩu hơn 1.000 tấn các mặt hàng nông sản Việt Nam sang thị trường Thái Lan.

DSC_3383 2.JPG

Tại buổi làm việc với Bộ Công Thương vừa qua, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn BJC, ông Aswin Techajareonvikul cho biết: Tập đoàn có 19 trung tâm thương mại và 01 siêu thị MM Mega Market tại Việt Nam, 01 đại siêu thị Big C tại Campuchia, hơn 1000 siêu thị Big C tại Thái Lan, khoản 1000 siêu thị mini Big C tại Lào) cũng như kế hoạch mở rộng trong thời gian tiếp theo.

Với MMVN, trong năm 2019, Công ty đã xuất khẩu hơn 1.000 tấn các mặt hàng nông sản Việt Nam sang thị trường Thái Lan.

Cũng trong tháng 8 năm nay, MMVN đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương về việc đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MMVN tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài. 

Đồng thời ông Aswin Techajareonvikul cũng chia sẻ: Tập đoàn BJC sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong việc tiêu thụ hàng hóa nội địa và xuất khẩu, mong muốn được đóng góp cũng như được chứng kiến sự thành công tại thị trường quốc tế của những doanh nghiệp Việt.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao Tập đoàn BJC thời gian qua đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động thương mại hàng hóa sản xuất tại Việt Nam, đặc biệt là tiêu thụ nông sản và chúc mừng MMVN đã và đang có kế hoạch mở rộng tại Việt Nam, trong đó có Siêu thị MM Super Marker tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tập đoàn BJC đồng ý với những đề xuất từ phía Bộ Công Thương, bao gồm: Tập đoàn BJC sẽ tiếp tục có những dự án đầu tư bền vững vào thị trường Việt Nam, nhằm phát triển thương mại theo hướng văn minh hiện đại, vì sự thịnh vượng chung của Việt Nam và sự phát triển của doanh nghiệp, trong đó có BJC; Xây dựng, triển khai Kế hoạch hành động năm 2020 và những năm tiếp theo về việc thực hiện Bản ghi nhớ hợp tác đã ký kết với Bộ Công Thương nhằm đẩy mạnh liên kết, thu mua, phân phối hàng hóa sản xuất tại Việt Nam trong hệ thống phân phối toàn cầu của Tập đoàn BJC (đặc biệt là hàng nông sản Việt Nam).

BJC là  một tập đoàn đa quốc gia của Thái Lan, thuộc TCC Group và là chủ sở hữu của thương hiệu bán lẻ MM Mega Market và một số thương hiệu bán lẻ  khác. Đặc biệt, hiện BJC quản lý hơn 1000 siêu thị BigC tại Thái Lan. BJC đã bắt đầu đầu tư kinh doanh tại Việt Nam tương đối sơm, từ năm 1995, các danh mục đầu tư kinh doanh có thể kể đến phụ gia thực phẩm, thức ăn gia súc, mỹ phẩm, đồ uống… Năm 2016, BJC mua lại Công ty TNHH Metro Cash & Carry (Việt Nam) và thay đổi thương hiệu Metro Cash & Carry Việt Nam thành MM Mega Market Việt Nam. Thương vụ có giá trị lên tới 897 triệu USD. Hiện Công ty là nhà cung cấp thực phẩm cho gần 1 triệu khách hàng chuyên nghiệp tại Việt Nam (gồm các nhà hàng, khách sạn 5 sao, căng tin), tạo công ăn việc làm cho gần 4000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp với doanh thu năm 2019 là 13.352 tỷ VND. Tính đến ngày 25/12/2019, MMVN đã có 19 Trung tâm thương mại MM Mega Market và 1 siêu thị MM Super Market.

Hoàng Hà
Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn BJC chú trọng xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam, sắp xây siêu thị MM Super Marker tại Thanh Xuân, Hà Nội tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan