Tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam đều phải cách ly

20/03/2020, 21:10

TCDN - Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 vào chiều 20/3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cách ly tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cách ly tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tất cả người vào Việt Nam phải cách ly và sẽ xử lý nghiêm khắc các trường hợp trốn cách ly.

Thủ tướng cho rằng, nguy cơ lây nhiễm rất cao khi có nhiều người nước ngoài vào Việt Nam, do đó, cần tập trung thảo luận nguồn lây nhiễm vào Việt Nam từ đâu để chúng ta xử lý cương quyết hơn, đưa ra biện pháp mạnh.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết, việc cách ly y tế được triển khai tích cực, trách nhiệm, rất vất vả, nhất là lực lượng quân đội phải rời doanh trại, rời chỗ ngủ để nhường cho đồng bào từ nước ngoài về, khiến một số người nước ngoài rất cảm động.

"Mục tiêu đưa ra là ngăn chặn đỉnh dịch ở mức tối đa, không được lan rộng ra cộng đồng. Hạn chế mọi đối tượng vào Việt Nam, kể cả hàng không, đường bộ, đường biển", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu.

Đề cập đến ý kiến cho rằng giai đoạn vàng vẫn còn 1 tuần nữa, Thủ tướng cho rằng, nếu chúng ta ngăn chặn được thì thành công, còn không thì thất bại.

Nhấn mạnh yêu cầu dừng cấp visa cho mọi đối tượng vào Việt Nam, Thủ tướng nêu rõ, Bộ Ngoại giao, các đại sứ quán phải vận động, khuyến cáo bà con không về nước nếu không thực sự cần thiết, còn trường hợp bà con Việt kiều, lưu học sinh có nguyện vọng thiết tha về nước thì tập hợp nhu cầu, có kế hoạch cụ thể.

Đại Sứ quán nắm tình hình để thông tin về cho ngành giao thông vận tải tổ chức các chuyến bay chở bà con về theo đợt, có kiểm soát. Thủ tướng nhắc lại, tất cả người vào Việt Nam phải cách ly quyết liệt 100% và xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm, trốn cách ly.

Đối với ngành y tế, Thủ tướng chỉ đạo cần phải chủ động, phát hiện sớm các ca dương tính để cách ly khỏi cộng đồng kịp thời hơn, chống lây lan. Đồng thời đề xuất, giao các địa phương cùng với lực lượng quân đội cũng như ngành văn hóa, thể thao, du lịch chuẩn bị các cơ sở vật chất phục vụ cách ly.

Việc xét nghiệm sớm, điều trị tích cực, trách nhiệm, hạn chế tử vong là yêu cầu đối với ngành y tế. Thủ tướng cũng lưu ý, phải có phương án bảo vệ bác sĩ, nhân viên y tế tốt hơn nữa.

Cơ bản dừng các đường bay đón khách nước ngoài để hạn chế tối đa khách vào Việt Nam.

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết Tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam đều phải cách ly tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan