Thanh Hoá: Thu ngân sách tháng đầu năm đạt 4.482 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ

22/01/2022, 10:26

TCDN - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa họp phiên thường kỳ tháng 01 năm 2022. Theo đó, hoạt động sản xuất kinh doanh ở hầu hết các ngành, lĩnh vực có bước tăng trưởng, nhiều chỉ tiêu tăng mạnh, thu ngân sách nhà nước ước đạt 4.482 tỷ đồng, bằng 16% dự toán năm, gấp 2 lần so với cùng kỳ.

Tại Hội nghị, ông Lê Minh Nghĩa - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hoá trình bày dự thảo Báo cáo tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng – an ninh tháng 01, nhiệm vụ trọng tâm tháng 02 năm 2022. Theo đó, mặc dù chịu nhiều tác động của dịch bệnh Covid-19, song tình hình kinh tế - xã hội tháng 01 năm 2012 của tỉnh Thanh Hoá tiếp tục duy trì ổn định, nhiều lĩnh vực đạt kết quả tích cực. Nổi bật là: Tỉnh ủy – UBND tỉnh Thanh Hoá đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Ông Lê Minh Nghĩa - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại Hội nghị

Ông Lê Minh Nghĩa - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại Hội nghị

Hoạt động sản xuất kinh doanh ở hầu hết các ngành, lĩnh vực có bước tăng trưởng, nhiều chỉ tiêu tăng mạnh so với cùng kỳ, như: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 12,51%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 25,6%; giá trị xuất khẩu tăng 35,4%; vận chuyển hàng hóa tăng 11,7%; doanh thu vận tải tăng 32,3%; số doanh nghiệp thành lập mới tăng 34,3%; thu ngân sách nhà nước ước đạt 4.482 tỷ đồng, bằng 16% dự toán năm, gấp 2 lần so với cùng kỳ. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống Nhân dân được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Các cấp, các ngành đang triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để Nhân dân trong tỉnh được đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình.

Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hoá đã trình bày dự thảo Chương trình hành động của UBND tỉnh Thanh Hoá thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 25/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển thành phố Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; dự thảo Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 26/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển thành phố Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, ông Đỗ Minh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu tối đa các ý kiến xác đáng tại Hội nghị, hoàn thiện Báo cáo. Đồng thời cũng nhấn mạnh, ngay sau khi triển khai nhiệm vụ năm 2022, các cấp, các ngành, các địa phương đã bắt tay vào tổ chức thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi trong tháng 1; hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong tháng đều đạt và tăng so với cùng kỳ. Kết quả này đang là nền tảng để các cấp, các ngành, các địa phương triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trong năm 2022.

Ông Đỗ Minh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại Hội nghị.

Ông Đỗ Minh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại Hội nghị.

Ông Đỗ Minh Tuấn cũng thống nhất với những tồn tại, hạn chế cũng như nhiệm vụ trọng tâm tháng 02/2022 được đưa trong báo cáo; đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ và yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tập trung thực hiện trong tháng 02/2022 và trong thời gian tới như: Tập trung tổ chức thực hiện tốt các Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh Thanh Hoá về tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; quan tâm, chăm lo đến các đối tượng chính sách, lực lượng phòng, chống dịch; lực lượng làm nhiệm vụ, các đối tượng trong khu điều trị F0, khu cách ly tập trung. Ngành chức năng, trực tiếp là lực lượng công an triển khai thực hiện tốt các phương án bảo đảm an ninh - trật tự; làm tốt công tác phân luồng giao thông, tránh tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ trong dịp Tết Nguyên đán.

Cuối cùng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh, sự phát triển của hai thành phố, Thanh Hóa và Sầm Sơn, cũng chính là sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa, góp phần hiện thực hóa Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Mạnh Linh
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Thu ngân sách tháng đầu năm đạt 4.482 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thanh Hoá: Rao bán thắng cảnh Thác Voi với giá 50 tỷ
Thác Voi là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Thanh Hoá nằm tại xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, thuộc vùng rừng tái sinh ở rìa vườn Quốc Gia Cúc Phương. Vậy mà mới đây, có người lại rao bán thác nước đẹp này với giá 50 tỷ đồng.
Thanh Hoá: Công ty Như Vũ bị cấm thầu 3 năm
Công ty CP Xây dựng và Du lịch Như Vũ đã bị UBND tỉnh Thanh Hoá ra quyết định cấm tham gia hoạt động đấu thầu trên địa bàn tỉnh trong vòng 3 năm vì doanh nghiệp này đã cung cấp thông tin không trung thực trong hồ sơ dự thầu.
Thanh Hoá: Tỉnh lộ 512 đoạn qua huyện Nông Cống hư hỏng nghiêm trọng
Tỉnh lộ 512 đoạn qua xã Thăng Bình, H. Nông Cống là tuyến giao thông huyết mạch nối xã Thăng Bình với xã Vạn Thiện và Tượng Lĩnh. Tuy nhiên, khoảng 1 năm nay tỉnh lộ 512 bị xuống cấp và hư hỏng nghiêm trọng, gây bụi bặm, lầy lội, mất an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông qua đây.