Thanh Hoá: Triệt phá đường dây đánh bạc 1.000 tỷ đồng do nam 9X cầm đầu

14/12/2021, 07:11

TCDN - Công an Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây đánh bạc, dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet với số tiền giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng.

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, mới đây Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phá Chuyên án 1221Đ, triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet với số tiền giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng do đối tượng Đàm Quang Điệp (SN 1993) ở xã Yên Trường, huyện Yên Định cầm đầu.

Quá trình điều tra, các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện, khi có các trận bóng đá Cup C1 Châu Âu và AFF Suzuki Cup khởi tranh, Đàm Quang Điệp đã mua và chia nhỏ tài khoản cá độ bóng đá sau đó bán lại cho các đối tượng khác để hưởng chênh lệch hoặc trực tiếp điều hành các “con bạc” đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên chính tài khoản của Điệp.

Đối tượng Đàm Quang Điệp tại cơ quan công an.

Đối tượng Đàm Quang Điệp tại cơ quan công an.

Để lẩn tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng, mỗi khi thực hiện các cuộc giao dịch đánh bạc, Điệp sử dụng mạng xã hội zalo, facebook…để tổ chức đánh bạc trên máy điện thoại di động và thanh toán tiền thắng – thua trong cá độ bằng tài khoản ngân hàng thông qua dịch vụ Internet banking.

Chỉ tính từ đầu mùa giải Cup C1 Châu Âu đến khi bị bắt, Đàm Quang Điệp đã tổ chức cho hàng chục đối tượng khác trên địa bàn huyện Yên Định và huyện Thiệu Hóa để thiết lập 1 đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet với tổng số tiền giao dịch mà các đối tượng đã tham gia cá độ là hơn 1000 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự 8 đối tượng chính trong đường dây đánh bạc này và đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để làm rõ hành vi đánh bạc của các đối tượng khác.

Nguyễn Thuấn
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Triệt phá đường dây đánh bạc 1.000 tỷ đồng do nam 9X cầm đầu tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thanh Hóa tìm chủ đầu tư dự án hơn 3.000 tỷ đồng ở Sầm Sơn
Dự án khu dân cư đô thị và trung tâm thương mại Sầm Sơn được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu hồi tháng 7/2021. Dự án có quy mô diện tích khoảng 8.092m2, với dân số khoảng 5.900 người, thuộc phường Trường Sơn, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.