Thế giới mạng Trung Quốc đồng loạt khai tử thương hiệu H&M
TCDN - Làn sóng tẩy chay thương hiệu H&M ở Trung Quốc khiến họ không còn hiện diện trên thế giới mạng ở quốc gia đông dân nhất thế giới.
Hàng loạt nền tảng thương mại điện tử ở Trung Quốc - như JD.com và Alibaba, đã xóa mọi sản phẩm của thương hiệu H&M. Ứng dụng bản đồ Trung Quốc Baidu Maps và dịch vụ bản đồ của Alibaba cũng xóa định vị của 500 cửa hàng H&M tại Trung Quốc.
Các điểm bán của thương hiệu H&M cũng không còn xuất hiện trên ứng dụng gọi xe Didi Chuxing và trên các kho ứng dụng của Trung Quốc.
Sự biến mất của thương hiệu H&M trên các nền tảng Internet cho thấy Trung Quốc có thể kiểm soát các nhà bán lẻ nước ngoài khi các công ty và khách hàng Trung Quốc sẵn sàng đồng lòng tẩy chay thương hiệu.
Năm ngoái, H&M tuyên bố quyết định dừng nhập bông, cắt đứt quan hệ với một công ty sợi của Trung Quốc vì cho rằng đối tác cưỡng bức người lao động.
Trung Quốc là thị trường lớn thứ 4 tiêu thụ các sản phẩm thời trang của H&M, theo Reuters. Hành động của H&M khơi mào cho chiến dịch tẩy chay thương hiệu ở Trung Quốc
H&M không phải là thương hiệu quốc tế duy nhất bị “ném đá”. Có ít nhất 11 thương hiệu của Mỹ và châu Âu bao gồm Burberry, Nike và Adidas cũng đang đối mặt với tình trạng tương tự. Theo AP, Tencent đã xóa trang phục cho các nhân vật trong game online do Burberry thiết kế.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899