Thời điểm phát hành hóa đơn GTGT cho những lô hàng xuất khẩu

19/10/2022, 15:31

TCDN - Bộ Tài chính trả lời về thời điểm phát hành hóa đơn GTGT cho những lô hàng xuất khẩu.

Hỏi: Công ty chúng tôi là Cty 100% vốn nước ngoài với nhành nghề kinh doanh là gia công, sản xuất hàng may mặc. Hiện tại, Cty chúng tôi đang tiến hành áp dụng xuất hóa đơn điện tử cho các mặt hàng xuất khẩu. Tại NĐ 123/2020/NĐ-CP ở điều 13, khoản 3c. Điều 13. Áp dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ 3. Quy định về áp dụng hóa đơn điện tử, phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ, phiếu xuất kho hàng gửi bán đại lý đối với một số trường hợp cụ thể theo yêu cầu quản lý như sau: c) Cơ sở kinh doanh kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ có hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu (kể cả cơ sở gia công hàng hóa xuất khẩu) khi xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng điện tử.

Khi xuất hàng hóa để vận chuyển đến cửa khẩu hay đến nơi làm thủ tục xuất khẩu, cơ sở sử dụng Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ theo quy định làm chứng từ lưu thông hàng hóa trên thị trường. Sau khi làm xong thủ tục cho hàng hóa xuất khẩu, cơ sở lập hóa đơn giá trị gia tăng cho hàng hóa xuất khẩu.

Như vậy "Sau khi làm xong thủ tục cho hàng hóa xuất khẩu, cơ sở lập hóa đơn giá trị gia tăng cho hàng hóa xuất khẩu." Cty chúng tôi đang bối rối về thời điểm phát hành hóa đơn GTGT cho những lô hàng xuất khẩu. Vậy Cty chúng tôi phải phát hành hóa đơn GTGT sau khi làm xong thủ tục xuất khẩu. Xin cho chúng tôi được rõ "sau khi làm xong thủ tục xuất khẩu." là thời điểm nào? (Khi hoàn thành tờ khai Hải quan xuất khẩu được thông quan? Khai hàng hóa được vận chuyển ra khỏi nhà máy? Khi hàng đã được xác nhận đã qua khu vực giám sát Hải quan?) Kính mong được giải thích rõ và hướng dẫn về thắc này để doanh nghiệp chúng tôi áp dụng và thực hiện đúng pháp luật. Xin trân trọng cảm ơn!

Trả lời:

img-131165-638016839768339841
img-131165-638016840009453637
PV
Bạn đang đọc bài viết Thời điểm phát hành hóa đơn GTGT cho những lô hàng xuất khẩu tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan