Thứ trưởng Cao Anh Tuấn điều hành Tổng cục Thuế đến khi có Tổng cục trưởng mới

01/11/2022, 11:10
báo nói -

TCDN - Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tài chính cho ông Cao Anh Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế. Bộ trưởng giao ông Cao Anh Tuấn tiếp tục trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, điều hành Tổng cục Thuế đến khi có Tổng cục trưởng mới.

Chiều 31/10, Bộ Tài chính tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bổ nhiệm ông Cao Anh Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính, giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chúc mừng ông Cao Anh Tuấn được bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Tài chính. Bộ trưởng nhấn mạnh, đây là vinh dự hết sức to lớn cho ngành Tài chính và cũng là vinh dự cho cá nhân ông Cao Anh Tuấn thể hiện sự đoàn kết, nhất trí cao trong của Tổng cục thuế, cũng như của Bộ Tài chính.

Theo Bộ trưởng, trong quá trình công tác ông Cao Anh Tuấn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Tập thể Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ giao. Bộ trưởng giao ông Cao Anh Tuấn tiếp tục trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, điều hành Tổng cục Thuế đến khi có Tổng cục trưởng mới.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tài chính cho ông Cao Anh Tuấn.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tài chính cho ông Cao Anh Tuấn.

Việc kiêm nhiệm nhiệm vụ hết sức nặng nề và Bộ Tài chính sẽ phân công lại lĩnh vực phụ trách đối với các thứ trưởng để điều hành công việc chung của Bộ một cách trôi chảy, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ. Bộ trưởng mong muốn và tin tưởng trên cương vị mới ông Cao Anh Tuấn sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Tổng cục Thuế và các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn trân trọng cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Hồ Đức Phớc. Thứ trưởng Cao Anh Tuấn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban Bí thư Trung ương Đảng, Bán Cán sự Đảng, Thủ tướng Chính phủ đã tin tưởng giao nhiệm vụ để tiếp tục cống hiến phụng sự cho sự nghiệp của ngành Tài chính, qua đó phục vụ đất nước, nhân dân.

“Ngày hôm nay, nhận trọng trách mới, Tôi nhận thức rõ đây là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm cao mà Đảng và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Bộ trưởng đã tin tưởng giao phó. Trên cương vị công tác được giao, bản thân Tôi ý thức sâu sắc rằng phải luôn nỗ lực, cầu thị, cố gắng hết mình, tận tâm, tận lực, nhanh chóng tiếp cận công việc, không ngừng học tập, rèn luyện, nêu cao tinh thần đoàn kết và trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu cùng lãnh đạo Bộ thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao”, Thứ trưởng Cao Anh Tuấn nhấn mạnh.

Thứ trưởng Cao Anh Tuấn hứa sẽ tuân thủ tuyệt đối sự phân công, chỉ đạo của Bộ trưởng, Bí thư Ban Cán sự, sự chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của tổ chức Đảng, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình tham mưu, hoạch định và thực thi chính sách, thực hiện tốt các quy định về nêu gương trong công tác và trong sinh hoạt, chú trọng công tác kiểm tra, giám sát để nâng cao đạo đức công vụ, kịp thời cảnh báo và chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ được giao.

Ông Cao Anh Tuấn sinh năm 1970. Quê quán tỉnh Thừa Thiên Huế. Trình độ Tiến sĩ Kinh tế; Cao cấp lý luận chính trị.

Ông Cao Anh Tuấn công tác trong ngành Tài chính từ năm 1992 đến nay (trên 30 năm). Trong đó, đã có trên 20 năm công tác trong ngành Thuế Việt Nam. Từ năm 2019, ông Cao Anh Tuấn được bổ nhiệm làm Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, Bí thư Đảng ủy cơ quan Tổng cục Thuế, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính.

Với 3 năm trên cương vị người đứng đầu, ngành Thuế thực hiện liên tục hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách được giao. Đặc biệt, năm 2019, thu ngân sách vượt dự toán ở mức cao nhất và lần đầu tiên sau nhiều năm, cả 63/63 Cục Thuế đều hoàn thành vượt mức dự toán.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Cao Anh Tuấn điều hành Tổng cục Thuế đến khi có Tổng cục trưởng mới tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn: Thu ngân sách 2021 sẽ gặp nhiều khó khăn
Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn cho biết, Tổng cục Thuế đang xây dựng Chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2021- 2030, trong đó thể hiện mức động viên vào ngân sách bình quân giai đoạn 2021- 2025 khoảng 15-16% GDP, phù hợp với dự thảo chiến lược ngành Tài chính.