Thủ tướng Anh Liz Truss tuyên bố từ chức sau 6 tuần nắm quyền

20/10/2022, 21:26
báo nói -

TCDN - Ngày 20/10, Thủ tướng Anh Liz Truss thông báo rằng sẽ từ chức sau 6 tuần nắm quyền nhưng sẽ tiếp tục giữ chức vụ này cho tới khi bầu được người kế nhiệm.

Theo Sputnik/Telegraph/Reuters, trong bài phát biểu trước Dinh Thủ tướng, số 10 phố Downing ngày 20/10, Thủ tướng Anh Liz Truss thông báo rằng bà sẽ từ chức, song sẽ tiếp tục giữ chức vụ này cho tới khi bầu được người kế nhiệm, theo Vietnamplus.

Trước đó, theo Reuters, người phát ngôn văn phòng Thủ tướng Anh cho hay, Thủ tướng Liz Truss thừa nhận ngày 19/10 là "một ngày khó khăn" sau khi xảy ra cảnh hỗn loạn bên trong Quốc hội và việc Bộ trưởng Nội vụ Suella Braverman từ chức, song muốn chính phủ tập trung vào những vấn đề ưu tiên.

Thủ tướng Anh Liz Truss.

Thủ tướng Anh Liz Truss.

“Tôi đã bước vào Văn phòng Thủ tướng Anh trong bối ảnh kinh tế đất nước và quốc tế đang trong trạng thái bất ổn lớn. Nước Anh đã bị kìm hãm quá lâu bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp, và tôi đã được đảng Bảo thủ bầu ra với nhiệm vụ phải thay đổi điều này. Chính phủ của tôi đã giải quyết các hóa đơn năng lượng, cắt giảm bảo hiểm quốc gia cũng như đặt ra tầm nhìn cho một nền kinh tế tăng trưởng cao với mức thuế thấp khi tận dụng được các quyền tự do của Brexit”, hãng tin The Guardian dẫn mở đầu bài phát biểu từ chức của bà Truss, theo Vietnamnet.

Bà Truss nhậm chức thủ tướng Anh ngày 6/9 và trở thành thủ tướng có thời gian phục vụ ngắn nhất trong lịch sử chính trị hiện đại của Anh.

Bà Liz Truss từ chức sau nhiều tuần Anh chứng kiến cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế trong bối cảnh chính phủ giới thiệu gói "Ngân sách nhỏ" gây ra nhiều sự chỉ trích.

Nam Yên (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Anh Liz Truss tuyên bố từ chức sau 6 tuần nắm quyền tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ trưởng Tài chính Anh đảo ngược kế hoạch giảm thuế của bà Truss
Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt khẳng định, sẽ đảo ngược hầu hết các biện pháp thuế được đề ra trong kế hoạch ngân sách được người tiền nhiệm công bố hồi tháng 9, theo đó, thuế doanh nghiệp sẽ tăng từ 19% lên 25% trong khi kế hoạch giảm 1% thuế thu nhập vào tháng 4 sẽ bị hoãn.