Thủ tướng nghiêm cấm chặt phá, mua, bán, vận chuyển đào rừng chơi Tết

25/12/2020, 13:46

TCDN - Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu nghiêm cấm tuyệt đối các hành vi chặt phá, mua bán, vận chuyển đào rừng và các loại cây rừng mang về thành phố chơi Tết.

Đây là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị của ngành nông nghiệp chiều 24/12.

Thủ tướng nghiêm cấm chặt đào rừng chơi Tết

Thủ tướng nghiêm cấm chặt đào rừng chơi Tết

"Phải cấm tuyệt đối việc chặt hoa đào, các loại cây khác của núi rừng, nhất là núi rừng Tây Bắc mang về Hà Nội bán dịp Tết. Hôm nay tôi tuyên bố, ai chặt phá, mua bán, vận chuyển, tiêu thụ cây rừng là vi phạm"- Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh. 

Theo Thủ tướng, việc chặt đào rừng mang về thành phố bán vào các dịp Tết sẽ làm mất một phần nét đẹp của nông thôn miền núi.

Để quán triệt vấn đề này, Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ phải có văn bản truyền đạt chỉ đạo này một cách nghiêm túc. Đồng thời, yêu cầu các địa phương phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp chặt đào rừng chở về xuôi chơi Tết.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Chính phủ cũng đề cập đến việc phát động và triển khai kế hoạch trồng 1 tỷ cây xanh ở đô thị và nông thôn; duy trì tỷ lệ che phủ rừng ổn định ở mức 42% và nâng cao chất lượng rừng.

Trong khuôn khổ hội nghị của ngành nông nghiệp chiều hôm qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu các đơn vị và địa phương đảm bảo nguồn cung, không để giá thịt lợn tăng cao trong dịp Tết sắp tới.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng nghiêm cấm chặt phá, mua, bán, vận chuyển đào rừng chơi Tết tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan