Thực phẩm chức năng Germany Gold Care, Đại Tràng Khang quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

21/09/2020, 20:13

TCDN - Hiện tại thực phẩm chức năng Germany Gold Care, Đại Tràng Khang bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người tiêu dùng về thông tin quảng cáo sản phẩm này trên một số website không đúng bản chất, có biểu hiện lừa dối người tiêu dùng.

Trong thời gian vừa qua trên các website: https://www.germanygoldcare-vn.com; https://www.germanygoldcare.com.vn/;https://www.healcentral.org/germany-gold-care/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Germany Gold Care không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Germany Gold Care do Công ty TNHH AMM Germany (địa chỉ: Số nhà 22 hẻm 299/55/5 Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) sở hữu Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Theo tìm hiểu, không chỉ trên 3 website mà Cục An toàn thực phẩm đã nêu, trên một số website khác, sản phẩm Germany Gold Care cũng được quảng cáo với nhiều công dụng vô cùng 'thần thánh'.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Germany Gold Care quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Germany Gold Care quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Cụ thể,trên webiste https://muarechinhhang.com/, Germany Gold Care được quảng cáo có khả năng "loại bỏ 5 nguyên nhân chính gây tăng huyết áp; loại bỏ mọi lo lắng, điều hòa cơ thể nhờ cao Nãm Linh Chi; cải thiện hoạt động của tim và làm sạch mạch máu khỏi các chất có hại nhờ tác dụng của bioflavonoids, 29 loại axit amin, tính dầu và ví chất từ cao quả nhàu; cải thiện việc tiêu máu trong tĩnh mạch, làm giảm chứng nghẽn mạch và tăng cường thành mạch máu vì nó có chứa thành phần cao Dây thìa canh; làm giảm lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường; giảm trọng lượng cơ thể, cải thiện sự trao đổi chất và chức năng thận nhờ có thành phần Tảo Spirulina”.

Trên webiste với địa chỉ: https://hoanluu.com/, sản phẩm này được quảng cáo sản xuất bởi Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế AMM – Germany, được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Soji Labs. Website này còn khẳng định "Germany Gold Care đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm an toàn và cấp phép chứng nhận theo công bố số 37322/2016/ATTP-XNCB", nhưng thực tế Bộ Y tế không cấp phép chứng nhận cho bất cứ sản phẩm thực phẩm chức năng nào. Ngoài ra, website cũng quảng cáo TPCN Germany Gold Care giống như một loại "thuốc chữa bệnh”.

Cụ thể, theo website này, "các dưỡng chất có trong thuốc Germany Gold Care sau khi đi vào cơ thể sẽ loại bỏ chất nhầy cholesterol từ các mạch máu, cục máu đông bám vào thành mạch, vôi hóa – dư lượng thuốc. Bất cứ thứ gì cản trở dòng máu lưu thông. Ô nhiễm tích lũy trong máu sau nhiều năm, sẽ được Germany Gold Care loại bỏ hoàn toàn chỉ trong 1 tháng nếu uống thường xuyên”.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn.

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, trong thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên website: daitrangkhang.com đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Khang vi phạm: Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định (Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 00103/2020/ATTP- XNQC ngày 20/01/2020); Sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Khang.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH dịch vụ và truyền thông Bright Shine, địa chỉ: Phòng 402, N3 Trung Yên, toà nhà Milgroup, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, thành phố Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Quá trình hậu kiểm, do Công ty TNHH dịch vụ và truyền thông Bright Shine không thừa nhận website nêu trên của do Công ty TNHH dịch vụ và truyền thông Bright Shine, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Tràng Khang trên các website nêu trên.

Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Đại Tràng Khang quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Đại Tràng Khang quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương xử lý vụ việc, người tiêu dùng không nên mua và sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Germany Gold Care quảng cáo vi phạm trên các website/ trang thương mại điện tử nêu trên.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cũng đã liên tiếp đưa ra những thông báo về các sản phẩm vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo. Trong đó, các sản phẩm được quảng cáo sai, lừa dối người tiêu dùng chủ yếu vẫn là thực phẩm chức năng.

Khanh Khanh
Bạn đang đọc bài viết Thực phẩm chức năng Germany Gold Care, Đại Tràng Khang quảng cáo lừa dối người tiêu dùng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận