Thương mại điện tử sẽ góp phần đẩy giá cổ phiếu VTP

26/08/2021, 09:04

TCDN - Chứng khoán Bản Việt (VCSC) khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VTP vì công ty sẽ hưởng lợi từ sự bùng nổ thương mại điện tử của Việt Nam.

Tổng CTCP Bưu chính Viettel (VTP) sẽ hưởng lợi dài hạn từ sự tăng trưởng mạnh của thị trường thương mại điện tử nhờ mạng lưới bưu chính rộng khắp, đầu tư vào công nghệ và các sáng kiến kinh doanh mới, theo VCSC. Ngoài ra, những thay đổi tiềm năng về quy định quản lý có thể làm giảm bớt sự cạnh tranh về giá trên thị trường.

VCSC giảm giá mục tiêu thêm 2% do mức giảm 2% trong dự báo tổng lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số giai đoạn 2021-2023 khi (1) chi phí chuyển phát đang tăng mạnh trong bối cảnh dịch COVID-19 dẫn đến các gián đoạn liên quan đến hoạt động vận chuyển, hiệu suất lao động giảm và đơn hàng bị chuyển hoàn và (2) sản lượng chuyển phát trong 6 tháng đầu năm 2021 thấp hơn kỳ vọng của chúng tôi.

Giá mục tiêu của chúng tôi cho VTP tương ứng P/E trung bình giai đoạn 2021-2022 là 23,9 lần so với trung vị P/E trượt trung bình 3 năm của các công ty cùng ngành là 27 lần.

VTP

VCSC dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS đạt 23% trong giai đoạn 2020-2023 nhờ (1) hiệu quả chi phí của VTP cải thiện, (2) tăng trưởng thương mại điện tử tăng tốc khi thu nhập của người tiêu dùng cải thiện sau khi các gián đoạn do dịch COVID-19 hạ nhiệt và (3) đóng góp lớn hơn từ các mảng kinh doanh ngoài chuyển phát.

Rủi ro: Cuộc chiến giá kéo dài và ngày càng gay gắt trong ngành chuyển phát nhanh; chi tiêu tiêu dùng thấp hơn mong đợi; đầu tư không hiệu quả vào các lĩnh vực kinh doanh mới.

Kết phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/8, giá cổ phiếu VTP tạm dừng ở mức 82.000 đồng. Trong vòng một tuần qua, giá cổ phiếu VTP gần như đi ngang, còn trong vòng một tháng, giá cổ phiếu VTP giảm 1,44%. Mức giảm của cổ phiếu VTP trong một quý và một năm qua lần lượt là gần 12% và gần 25%.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Thương mại điện tử sẽ góp phần đẩy giá cổ phiếu VTP tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan