Thụy Sỹ chuẩn bị các biện pháp khẩn cấp để UBS tiếp quản Credit Suisse

20/03/2023, 06:56
báo nói -

TCDN - Ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ là UBS đang yêu cầu Chính phủ nước này hỗ trợ khoảng 6 tỷ USD nếu họ mua Credit Suisse.

Để tránh gây đổ vỡ cho hệ thống ngân hàng và tài chính, nhà chức trách Thụy Sỹ đang chuẩn bị sử dụng các biện pháp khẩn cấp, để đẩy nhanh quá trình tiếp quản của ngân hàng Credit Suisse - ngân hàng lớn thứ 2 của nước này hiện đang chịu nhiều áp lực sau sự sụp đổ của 2 ngân hàng tại Mỹ.

Thụy Sỹ chuẩn bị các biện pháp khẩn cấp để UBS tiếp quản Credit Suisse.

Thụy Sỹ chuẩn bị các biện pháp khẩn cấp để UBS tiếp quản Credit Suisse.

Theo Financial Times, ngân hàng lớn nhất Thụy Sỹ là UBS đang trong quá trình đàm phán, để mua lại toàn bộ hoặc một phần ngân hàng Credit Suisse. Ngân hàng UBS đang yêu cầu chính phủ Thụy Sỹ hỗ trợ khoảng 6 tỷ USD chi phí, nếu ngân hàng này mua lại ngân hàng Credit Suisse.

Hãng tin Reuters cho biết khoản bảo lãnh của chính phủ trị giá 6 tỷ USD mà UBS đang tìm kiếm sẽ trang trải chi phí đóng cửa các chi nhánh của Credit Suisse và các khoản phí kiện tụng tiềm ẩn.

Một trong những nguồn tin cảnh báo rằng các cuộc đàm phán để giải quyết cuộc khủng hoảng niềm tin vào Credit Suisse đang gặp trở ngại và có thể phải cắt giảm 10.000 việc làm nếu hai ngân hàng sáp nhập với nhau. UBS đã chịu áp lực từ chính quyền Thụy Sỹ trong việc tiếp quản Credit Suisse để kiểm soát cuộc khủng hoảng.

Credit Suisse - ngân hàng 167 tuổi ở Thụy Sỹ đã rơi vào tình trạng hỗn loạn trong 2 năm gần đây khiến cổ phiếu ngân hàng sụt giảm và các nhà chức trách phải gấp rút đưa ra các biện pháp giải quyết.

PV/Theo Fianacial Times
Bạn đang đọc bài viết Thụy Sỹ chuẩn bị các biện pháp khẩn cấp để UBS tiếp quản Credit Suisse tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan