TikTok sắp bị cấm hoàn toàn ở bang Montana của Mỹ

14/04/2023, 14:44
báo nói -

TCDN - Các nhà lập pháp bang Montana, Mỹ vừa công bố lệnh cấm sử dụng TikTok trên toàn khu vực. Theo lệnh cấm, các kho ứng dụng sẽ bị phạt nếu có người dùng sử dụng, download TikTok trên nền tảng.

Theo SCMP, Montana là bang đầu tiên tại quốc gia này cấm hoàn toàn mọi hoạt động sử dụng TikTok. Trước đó, những khu vực khác chỉ cấm app chia sẻ video ngắn của Trung Quốc trên các thiết bị thuộc sở hữu chính phủ.

Hạ viện bang Montana đã biểu quyết thông qua lệnh cấm này vào hôm 13/4 và sẽ được chuyển đến Thống đốc Greg Gianforte. Ông Gianforte chính là người ban lệnh cấm TikTok trên các thiết bị chính phủ ở bang này.

TikTok có thể bị cấm hoàn toàn ở tiểu bang Montana của Mỹ.

TikTok có thể bị cấm hoàn toàn ở tiểu bang Montana của Mỹ.

Giám đốc Sở Tư pháp Montana, Austin Knudsen, kêu gọi các nhà lập pháp tiểu bang thông qua dự luật vì ông không chắc Quốc hội Mỹ sẽ sớm có hành động cụ thể. “Tôi nghĩ Montana có cơ hội ở đây để trở thành một người đi đầu”, ông Knudsen nói với một ủy ban Hạ viện Mỹ vào tháng 3.

Dự luật của Montana sẽ cấm tải xuống TikTok trong tiểu bang, nhưng mọi hình phạt sẽ không áp dụng cho người dùng, mà sẽ cho các cửa hàng ứng dụng và bản thân TikTok. Theo dự luật, bất kỳ “thực thể” nào vi phạm luật sẽ phải trả 10.000 đô la Mỹ cho mỗi lần vi phạm.

Vi phạm sẽ xảy ra mỗi khi người dùng truy cập TikTok hoặc “được cung cấp khả năng” truy cập nền tảng mạng xã hội hoặc tải xuống ứng dụng. Nếu vi phạm tiếp diễn, các thực thể sẽ phải trả 10.000 USD tiền phạt mỗi ngày.

TikTok thuộc sở hữu của công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance và đã bị giám sát chặt chẽ vì lo ngại nó có thể chuyển giao dữ liệu người dùng cho Chính phủ Trung Quốc hoặc thúc đẩy thông tin sai lệch trên diễn đàn.

Quốc hội Mỹ đang xem xét luật không loại bỏ TikTok, nhưng trao cho Bộ Thương mại khả năng hạn chế các mối đe dọa nước ngoài trên các nền tảng công nghệ. Dự luật đó đang được Nhà Trắng ủng hộ, nhưng nó vấp phải sự phản đối từ những người ủng hộ quyền riêng tư.

Dự luật của Montana không phải là lệnh cấm đầu tiên mà công ty phải đối mặt. Vào năm 2020, Tổng thống Donald Trump khi đó đã ban hành lệnh hành pháp cấm sử dụng TikTok và nền tảng nhắn tin WeChat của Trung Quốc. Những nỗ lực đó đã bị tòa án bác bỏ và bị chính quyền ông Biden gác lại.

PV/Theo SCMP
Bạn đang đọc bài viết TikTok sắp bị cấm hoàn toàn ở bang Montana của Mỹ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hàng loạt vi phạm của TikTok tại Việt Nam
Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đánh giá, những vi phạm của TikTok đã gây ra nhiều hệ lụy lớn. TikTok đã tạo môi trường thuận lợi cho tin giả phát tán, gây thiệt hại về kinh tế và bất ổn cho xã hội.
Tổng thống Mexico tuyên bố không cấm sử dụng TikTok
Tổng thống Mexico tuyên bố mạng xã hội TikTok hoạt động bình thường ở Mexico trong khi 4 cường quốc bao gồm Mỹ, Canada, Anh và Pháp áp dụng lệnh cấm người làm cho chính phủ cài đặt và sử dụng ứng dụng này.
TikTok bị điều tra tại Mỹ
Mỹ đang xem xét điều tra TikTok để nắm rõ cách nền tảng này xử lý nội dung lạm dụng tình dục trẻ em.