Tối ưu hóa thời gian và chi phí trong kiểm soát hoạt động tài chính của doanh nghiệp

31/12/2021, 10:40

TCDN - Nhiều doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập với nguồn ngân sách hạn hẹp, sẽ rất khó khăn trong khâu tuyển dụng một đội ngũ kế toán đảm bảo chất lượng công việc. Nền tảng MISA ASP là chiếc chìa khóa giúp doanh nghiệp tìm kiếm được đơn vị Kế toán dịch vụ nhằm tối ưu hóa thời gian và chi phí trong hoạt động.

Tìm kiếm Kế toán dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín trên nền tảng MISA ASP

Trong những năm đầu thành lập, cho rằng để tiết kiệm chi phí, Công ty thang máy FUJI HD Việt Nam chỉ thuê một nhân viên part-time phụ trách công việc kê khai thuế. Cũng chính vì lẽ đó mà công ty không nhận được tư vấn hay trao đổi thêm về tình hình tài chính nói chung. “Nguy cơ dẫn đến rủi ro khi vài năm sau bị thanh kiểm tra thuế là rất lớn” - Tổng giám đốc Nguyễn Đức Hùng chia sẻ.

Cho đến đầu năm 2021, FUJI HD Việt Nam quyết định làm việc với một đơn vị Kế toán dịch vụ thông qua nền tảng MISA ASP. Kết quả anh Hùng hoàn toàn bất ngờ vì hiệu quả mà nền tảng MISA ASP đem lại.

Còn với công ty Phú Mỹ Auto tại Vũng Tàu, từ khi mới thành lập chỉ có một vài nhân viên nòng cốt. Nhận thức rõ rằng nhân viên đơn vị mình chỉ có chuyên môn về kỹ thuật còn các kiến thức tổng hợp về thuế, kế toán, chứng từ và chi phí không thể nắm được cặn kẽ, chị Vũ Kim Thoa – chủ doanh nghiệp đã tìm hiểu và quyết định tham gia nền tảng MISA ASP và tìm kiếm đơn vị Kế toán dịch vụ tại đây. “Được đơn vị Kế toán dịch vụ tư vấn và hướng dẫn, giờ chúng tôi chỉ lo kinh doanh thôi” – chị Thoa hồ hởi chia sẻ.

Nền tảng MISA ASP giúp kết nối doanh nghiệp/hộ cá thể trên toàn quốc với đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán, thuế uy tín, chất lượng, chuyênnghiệp trên toàn quốc

Nền tảng MISA ASP giúp kết nối doanh nghiệp/hộ cá thể trên toàn quốc với đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán, thuế uy tín, chất lượng, chuyênnghiệp trên toàn quốc

Cả hai doanh nghiệp trên đã có khái niệm rõ vai trò được bộ máy Kế toán đối với đơn vị mình. Đây giống như một hệ thống huyết mạch, quyết định sức khỏe tài chính của một công ty. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng có khả năng chi trả một bộ máy Kế toán nội bộ chuyên nghiệp ngay từ khi mới thành lập. Vì lẽ đó mà như hàng ngàn doanh nghiệp khác trên thị trường, FUJI HD Việt Nam và Phú Mỹ Auto đã chọn cho mình những công ty Kế toán dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín thông qua nền tảng MISA ASP. Đây là nền tảng giúp kết nối doanh nghiệp/hộ cá thể trên toàn quốc với đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán, thuế uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp trên toàn quốc.

Tiết kiệm thời gian, chi phí trong hoạt động kiểm soát tài chính trên nền tảng MISA ASP

Thông qua các công cụ trao đổi trên nền tảng Kế toán dịch vụ MISA ASP, doanh nghiệp và kế toán dịch vụ hoàn toàn có thể gửi nhận hóa đơn, chứng từ cũng như trao đổi, tư vấn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nền tảng đặc biệt phù hợp trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát khi mọi người ưu tiên duy trì làm việc từ xa.

Nhận xét về vai trò của nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP, PGS.TS. Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam chia sẻ: “Với nền tảng kế toán số này, người làm kế toán có thể ngồi làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Đồng thời thực hiện giao tiếp, xử lý công việc ngay cả trong bối cảnh Việt Nam ta đang gồng mình chống dịch Covid-19. Hệ thống này vừa là tiền đề thuận lợi giúp nâng cao năng suất hiệu quả công việc, vừa giúp nâng cao tính hiệu quả, hiệu lực, tính tin cậy của chất lượng thông tin do kế toán cung cấp”.

Doanh nghiệp và kế toán dịch vụ hoàn toàn có thể gửi nhận hóa đơn, chứng từ cũng như trao đổi, tư vấn một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua nền tảng MISA ASP

Doanh nghiệp và kế toán dịch vụ hoàn toàn có thể gửi nhận hóa đơn, chứng từ cũng như trao đổi, tư vấn một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua nền tảng MISA ASP

Phần mềm kế toán online cũng được tích hợp sẵn với đầy đủ các nghiệp vụ, cho phép số hóa hoàn toàn quy trình tài chính – kế toán hiện nay cho doanh nghiệp. Phần mềm cũng có kết nối với Ngân hàng điện tử, hóa đơn điện tử đầu ra, đầu vào, kê khai và nộp thuế điện tử và chữ ký số từ xa của MISA.

“Điểm rất hay là phần mềm kế toán online được tích hợp ngay trên nền tảng ASP. Các dữ liệu chứng từ của công ty cũng được đẩy lên đó giúp cho việc giao nhận chứng từ thuận tiện dễ dàng. Chúng tôi năm bắt được ngay công việc ở bất cứ đâu, đi du lịch hay trên công trường, ở nhà hay ở sân bay.... Dữ liệu kế toán công ty chủ động nắm giữ và nắm bắt tức thời tình hình tài chính, kịp thời cho các quyết định điều hành.” – Anh Hùng, chủ doanh nghiệp FUJI HD Việt Nam nhận định.

Năng suất của công việc được cải thiện thông qua công cụ trên nền tảng MISA ASP nên một đơn vị Kế toán dịch vụ có thể quản lý cùng một lúc một số lượng lớn khách hàng doanh nghiệp. Vì vậy, chi phí trung bình một doanh nghiệp phải trả cho đơn vị Kế toán dịch vụ không hề cao khi cả hai cùng tham gia nền tảng.

“Số liệu kế toán của công ty đảm bảo an toàn bảo mật với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với việc tổ chức một bộ máy kế toán. Để xử lý khối lượng công việc đó, như anh em cổ đông tính toán ban đầu cũng tầm 2 nhân viên x 7 triệu/tháng, chưa kể các chi phí khác cho 2 nhân viên này. Nhưng chi phí cho đơn vị Kế toán dịch vụ thì thấp hơn nhiều” - chị Thoa, chủ doanh nghiệp Phú Mỹ Auto bộc bạch.

Nền tảng Kế toán dịch vụ MISA ASP là một sản phẩm công nghệ của công ty Cổ phần MISA, đơn vị có gần 30 năm kinh nghiệm tiên phong cung cấp các nền tảng, sản phẩm dịch vụ chuyển đổi nhằm giúp thay đổi phương thức làm việc, nâng cao năng suất, chất lượng công việc. Mới đây, nền tảng Kế toán dịch vụ MISA ASP cũng vinh dự giành giải thưởng Chuyển đổi số ở hạng mục Sản phẩm, Giải pháp công nghệ số tiêu biểu.

Tìm hiểu thêm về nền tảng và các chính sách ưu đãi tại đây.

Ngọc Thủy
Bạn đang đọc bài viết Tối ưu hóa thời gian và chi phí trong kiểm soát hoạt động tài chính của doanh nghiệp tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hóa đơn điện tử MISA MEINVOICE đạt giải cao nhất tại Sao Khuê 2020
MISA MEINVOICE là giải pháp về hóa đơn điện tử duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Khuê 2020. Giải thưởng uy tín bậc nhất trong làng CNTT Việt Nam đã ghi nhận MISA MEINVOICE bởi sự ưu việt về công nghệ, tốc độ tăng trưởng mạnh và đáp ứng được vấn đề nóng của xã hội.