TP.HCM: Cục Hải quan phát hiện lô hàng than củi “khủng” có dấu hiệu trốn thuế

24/03/2020, 10:20

TCDN - Cục Hải quan TP.HCM cho biết, đơn vị này đã phát hiện lô hàng than củi “khủng” có dấu hiệu trốn thuế tại Công ty TNHH Dịch vụ và Xây dựng Lê Vũ. Theo quy định, mặt hàng than củi có thuế suất thuế xuất khẩu là 10%.

Ngày 24/3, Cục Hải quan TPHCM cho biết, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 trực thuộc đơn vị này đã phát hiện lô hàng than củi “khủng” có dấu hiệu trốn thuế.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đầu tháng 3/2020, Công ty Lê Vũ mở hai tờ khai hải quan khai báo xuất khẩu 2 container với hơn 50 tấn nhựa EVA, sản xuất tại Việt Nam, mới 100%, thuế suất 0%. Lô hàng này được phân luồng Vàng (kiểm tra hồ sơ).

Sau khi có thông tin nghi vấn từ Đội Giám sát và Kiểm soát hải quan - Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, đơn vị này đã cho chuyển luồng kiểm tra thực tế.

Kết quả kiểm tra cho thấy, toàn bộ hàng hóa chứa trong container là than củi, được đựng trong các bao nhựa PP, không có mặt hàng tấm nhựa như khai báo của doanh nghiệp. Trong khi đó, mặt hàng than củi có thuế suất thuế xuất khẩu là 10%.

Như vậy, lô hàng xuất khẩu khẩu không đúng khai báo của người khai hải quan về tên hàng, mã số hàng hóa, thuế suất. Hiện Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã lấy hai mẫu than củi trong 2 container nêu trên gửi đi giám định để làm căn cứ xử lý theo quy định.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Cục Hải quan phát hiện lô hàng than củi “khủng” có dấu hiệu trốn thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan