Tp.HCM giảm 30% tiền thuê đất, mặt nước cho người bị ảnh hưởng bởi COVID-19

22/02/2023, 09:15
báo nói -

TCDN - Cục Thuế Tp.HCM vừa ban hành Thông báo về việc giảm 30% tiền thuê đất, thuê mặt nước cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Cục Thuế Tp.HCM vừa ban hành Thông báo số 1465 về việc giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước năm 2022 đối với các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn Tp.HCM đang được Nhà nước cho thuê đất, thuê mặt nước hàng năm.

Tp.HCM giảm 30% đối với tổ chức, cá nhân đang thuê đất, mặt nước bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Tp.HCM giảm 30% đối với tổ chức, cá nhân đang thuê đất, mặt nước bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Quy định này áp dụng cho cả đối tượng không được miễn giảm tiền thuê đất lẫn đối tượng đang được giảm theo quy định pháp luật do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Mức giảm là 30% tiền thuê đất, thuê mặt nước tính theo số tiền phải nộp của năm 2022. Riêng số tiền thuê còn nợ của các năm trước năm 2022 sẽ không được giảm. 

Trường hợp người thuê đất, thuê mặt nước đang được giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước theo quy định hoặc/và khấu trừ tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật về tiền thuê đất, thuê mặt nước thì mức giảm 30% tiền thuê đất, thuê mặt nước được tính trên số tiền thuê đất, thuê mặt nước đất, thuê mặt nước đang được giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước theo quy định của pháp luật về đất đai (Luật Đất đai và các văn bản quy định chi tiết Luật Đất đai) và pháp luật khác có liên quan. 

Người thuê đất, thuê mặt nước cần nộp bộ hồ sơ đề nghị giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước gởi đến chi cục thuế nơi có đất hoặc Ban Quản lý Khu Kinh tế, Khu Công nghệ cao… Người nộp thuế có thể nộp bằng phương thức điện tử, trực tiếp hoặc qua bưu điện, bao gồm giấy đề nghị giảm theo mẫu tại phụ lục của Quyết định 01/2023/QĐ-TTg và quyết định cho thuê. Thời gian nộp đến hết ngày 31/3/2023. 

Theo Cục Thuế Tp.HCM, người thuê đất, thuê mặt nước chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin của mình, bảo đảm đúng đối tượng được giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước theo quy định tại Quyết định số 01/2023/QĐ- TTg ngày 31/1 của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Tài chính thống kê, trong năm 2022, số tiền thuê đất được giảm (30%) khoảng 3.500 tỉ đồng. Qua đó hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 để sớm khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh sau dịch. 

Mới đây, Bộ Tài chính cũng có đề xuất doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp sẽ được giảm 30% trên số tiền thuê đất, thuê mặt nước phải nộp của năm 2023.   

Bảo Anh
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM giảm 30% tiền thuê đất, mặt nước cho người bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan