Tp.HCM ngưng các hoạt động vui chơi, giải trí tụ tập đông người từ 18 giờ ngày 24/3

24/03/2020, 16:48

TCDN - Các khu giải trí, nhà hàng, cơ sở làm đẹp, câu lạc bộ thể hình, thể thao tại Tp.HCM tạm ngừng hoạt động từ 18h hôm nay đến hết ngày 31/3.

UBND Tp.HCM vừa có công văn khẩn gửi 5 sở, UBND các quận, huyện về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, UBND Tp.HCM quyết định tạm dừng hoạt động các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ 30 người trở lên), câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn thành phố kể từ 18h ngày 24/3/2020 đến hết ngày 31/3/2020.

Việc ra thông báo khẩn này có liên quan đến nhiều bệnh nhân dương tính với virus Sars-CoV-2 đã không nghiêm túc thực hiện cách ly tại nhà, vẫn tụ tập đi ăn uống, đi bar, beer Club và Gym..., gây khó khăn trong việc phòng chống dịch cũng như ảnh hưởng đến đời sống của nhiều dân cư sống xung quanh. 

Theo đó, UBND Tp.HCM sẽ giao Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Công thương và các Sở liên quan và UBND 24 quận huyện theo dõi, kiểm tra và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện theo công văn trên.

Tp.HCM ngưng các hoạt động vui chơi, giải trí tụ tập đông người từ 18 giờ ngày 24/3

Tp.HCM ngưng các hoạt động vui chơi, giải trí tụ tập đông người từ 18 giờ ngày 24/3

Trước tình hình dịch bệnh có dấu hiệu lây lan nhanh trong cộng đồng, Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở Tư pháp phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu quy định về xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Người đứng đầu chính quyền Tp.HCM cũng yêu cầu ban quản lý chung cư trên địa bàn thực hiện gấp việc đo thân nhiệt người ra vào. UBND các phường, xã cần phối hợp với cấp quản lý các tòa chung cư nắm từng trường hợp tạm trú, đặc biệt là người tới từ vùng dịch.

Tính đến ngày 24/3, Tp.HCM có tổng cộng 29 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, 3 người đã khỏi bệnh, xuất viện, những bệnh nhân còn lại có sức khỏe ổn định và được điều trị, theo dõi. Tổng số trường hợp tiếp xúc các ca nhiễm mới là 1.526 người.

Thái Minh
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM ngưng các hoạt động vui chơi, giải trí tụ tập đông người từ 18 giờ ngày 24/3 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận