TP.HCM ngưng hoạt động xe buýt liên tỉnh, giảm 50% xe khách từ 0h ngày 28/3

27/03/2020, 16:28

TCDN - Chủ tịch UBND Tp.HCM yêu cầu tạm dừng các phương tiện vận tải công cộng như xe buýt, xe khách liên tỉnh trong thời gian 2 tuần.

Chiều 26/3, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tp.HCM, Chủ tịch UBND Tp.HCM đề nghị Sở Giao thông Vận tải đề xuất Cảng vụ Hàng không Việt Nam và Bộ Giao thông Vận tải có biện pháp hạn chế hành khách quốc nội tới sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, số lượng du khách đến Tp.HCM bằng đường sắt cũng cần kiểm soát chặt chẽ.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị tạm dừng các phương tiện vận tải hành khách như xe buýt, xe khách liên tỉnh trong thời gian 2 tuần. Các phương tiện vận tải công nghệ ngoại trừ các xe giao hàng cũng cần xem xét hạn chế hoạt động.

"Sở Giao thông Vận tải cần hoàn thiện trong sáng mai về việc tạm dừng các loại phương tiện công cộng, những tuyến xe buýt nào ngừng hoạt động, biện pháp phòng dịch với những tuyến tiếp tục chạy", Chủ tịch UBND Tp.HCM đề nghị.

Tp.HCM sẽ ngưng hoạt động xe buýt liên tỉnh, giảm 50% xe khách vì COVID-19

Tp.HCM sẽ ngưng hoạt động xe buýt liên tỉnh, giảm 50% xe khách vì COVID-19

Xét theo đề nghị của Chủ tịch UBND TP, ngày 27/3, Sở GTVT Tp.HCM cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi UBND thành phố đề xuất cho tạm dừng hoạt động tất cả xe buýt liên tỉnh (từ Tp.HCM đi các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu) từ 0h00 ngày 28/3 đến ngày 5/4.

Đến ngày 28/3, sẽ tạm ngưng 54 tuyến xe buýt, trong đó có 27 tuyến xe buýt không trợ giá liên tỉnh, 9 tuyến không trợ giá nội thành và 18 tuyến trợ gí có ít khách. Dự kiến hệ thống xe buýt ở TPHCM còn khoảng 78 tuyến có trợ giá hoạt động với số chuyến giảm 50%.

Về xe khách, Sở Giao thông vận tải TP cho biết sẽ giảm 50% số chuyến và các xe chạy phải thỏa các tiêu chí như chở không quá 20 hành khách/chuyến, không quá 50% công suất thiết kế.

Đối với hình thức chở khách du lịch, xe hợp đồng phải đảm bảo chở không quá 20 người/chuyến và không quá 50% công suất thiết kế của phương tiện, hành khách ngồi trên xe phải đeo khẩu trang, khai báo y tế…

Thái Minh
Bạn đang đọc bài viết TP.HCM ngưng hoạt động xe buýt liên tỉnh, giảm 50% xe khách từ 0h ngày 28/3 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận