Tp.HCM sẽ không đổi giấy đi đường sau ngày 6/9

05/09/2021, 18:31

TCDN - Đại diện Công an Tp.HCM cho biết, UBND TP kéo dài thời gian giãn cách đến ngày nào thì Công an TP sẽ gia hạn kéo dài thời gian hiệu lực của giấy đi đường đã cấp.

Chiều 5/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19. Buổi họp báo diễn ra một ngày trước thời điểm TP.HCM hoàn tất 2 tuần siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội nhằm đạt mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15/9.

Liên quan đến việc giấy đi đường của người dân trong thời gian tới, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết quyết định của UBND TP kéo dài thời gian giãn cách đến ngày nào thì Công an TP sẽ gia hạn kéo dài thời gian hiệu lực của giấy đi đường đã cấp.

“Công an TP.HCM sẽ không đổi giấy đi đường để tránh phiền phức cho người dân”- Thượng tá Lê Mạnh Hà khẳng định. 

Công an TP.HCM kiểm tra giấy đi dường của người dân

Công an TP.HCM kiểm tra giấy đi dường của người dân

Theo ông Hà, hiện nay Công an TP.HCM cùng Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND các quận huyện, TP Thủ Đức đang cập nhật dữ liệu về những người đã tiêm vaccine, bệnh nhân F0, các trường hợp được cấp giấy đi đường, dữ liệu về an sinh xã hội...

Sau khi hoàn thành, Công an TP.HCM có thể không cần giấy đi đường vẫn có thể xác định mỗi người thuộc nhóm đối tượng nào, có được lưu thông hay không.

Từ đó, ông Hà đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp cập nhật nhanh thông tin vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Công an TP.HCM để kiểm soát. Đồng thời, khuyến khích thực hiện việc tiêm vaccine sớm nhất để đảm bảo an toàn. 

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM, cho biết trong 24 giờ qua, TPHCM ghi nhận thêm 4.104 bệnh nhân mắc Covid-19 mới. 

Ngành y thành phố đang điều trị 42.863 bệnh nhân. Trong đó, 2.969 bệnh nhân là trẻ em dưới 16 tuổi, 2.789 bệnh nhân nặng đang thở máy và 22 bệnh nhân cần can thiệp ECMO.

Trong ngày 4/9, toàn địa bàn có 2.706 bệnh nhân xuất viện. Số trường hợp mắc Covid-19 tử vong đã giảm so với những ngày trước đó với 222 người.

Trong ngày 4/9, thành phố đã thực hiện tiêm chủng 123.777 mũi vắc xin Covid-19. Trong  đó, hơn 5,9 triệu người đã được tiêm mũi một, hơn 452.000 người được tiêm mũi 2, hơn 695.000 người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền đã được tiêm chủng.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM sẽ không đổi giấy đi đường sau ngày 6/9 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Điểm mới về giấy đi đường đối với người dân Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội
Theo văn bản số 2562/UBND-KT của UBND TP Hà Nội vừa ban hành "hồ sơ" đi đường sẽ bao gồm: Giấy đi đường theo mẫu kèm theo Công văn số 2434/UBND-KT ngày 29/7/2021 của UBND TP. Người đi đường xuất trình kèm theo: Căn cước công dân/CMND, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.