Tp.HCM thay thế 2.765 cây xanh hư hại, đề phòng mưa bão

20/09/2024, 11:30

TCDN - Chiều ngày 19/9, Sở Xây dựng Tp.HCM cho biết sẽ thay thế gần 3.000 cây xanh hư hại, khiếm khuyết, chết khô để đảm bão an toàn cho người dân mưa bão.

Sở Xây dựng Tp.HCM cho biết, trước mùa mưa bão, Trung tâm Hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM đã cắt tỉa hàng loạt nhánh cây sam mục, nguy cơ gãy nhánh, xử lý nhánh khô, hạ thấp chiều cao cây hoặc thay thế cây xanh… để đảm bảo an toàn. Trong đó, đã hạ thấp chiều cao 193 cây, thay thế 2.765 cây hư hại, khiếm khuyết, chết khô.

Ngoài ra, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (QLHTKT) thuộc Sở Xây dựng cũng thường xuyên rà soát các cây xanh có cành nhánh phát triển mạnh, các cành sam mục, nguy cơ gãy nhánh, xử lý nhánh khô, hạ thấp chiều cao cây; đồng thời rà soát xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn trên địa bàn phân cấp quản lý. 

Về công tác cắt tỉa, xử lý nhánh khô, đến nay Trung tâm QLHTKT đã cắt tỉa xong đợt 1 (6 tháng đầu năm) và đang tiến hành cắt tỉa theo kế hoạch đợt 2, đã thực hiện hạ thấp chiều cao 193 cây xanh. Về công tác rà soát xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn, đến nay Trung tâm  QLHTKT đã thay thế 2.765 cây xanh hư hại, khiếm khuyết hoặc chết khô.

Tp.HCM thay 2.765 cây xanh hư hại, đề phòng mưa bão

Tp.HCM thay 2.765 cây xanh hư hại, đề phòng mưa bão

Cũng theo lãnh đạo Trung tâm QLHTKT, thời gian qua, trung tâm đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh đưa xe nâng có chiều cao 40m vào để tăng năng lực chăm sóc cây xanh. “Trước đây, phương tiện chỉ ở mức 24m, khi công nhân tác động cũng phải leo bộ” - ông Hải nói và cho biết phương tiện này hiện đang được dùng ở các công viên, thời gian tới sẽ xin phép các cơ quan thẩm quyền để đưa ra ngoài đường phố.

Ngoài ra, đối với các cây xanh do chủ đầu tư quản lý tại quận, huyện, TP Thủ Đức, Sở Xây dựng đã ban hành hướng dẫn cụ thể về kỹ thuật chăm sóc và có khuyến cáo, nhắc nhở các đơn vị thực hiện chăm sóc cây xanh đảm bảo an toàn.

Đại diện Trung tâm QLHTKT khuyến cáo người dân hạn chế lưu thông, không đỗ xe, trú mưa dưới gốc cây khi trời có mưa, giông lốc thông qua chính quyền địa phương và kênh thông tin báo đài. Đồng thời, Trung tâm QLHTKT cũng triển khai đến các nhà thầu thực hiện phát loa thông tin khuyến cáo người dân rời khỏi công viên, tìm nơi trú ẩn an toàn khi trời chuyển mưa, giông lốc và phát loa thông tin khuyến cáo người dân tạm thời chưa vào công viên sau khi mưa đã tạnh, nhằm phòng tránh rủi ro khi cây xanh trong công viên rơi, gãy cành nhánh, ngã đổ do ảnh hưởng bởi mưa gió, giông lốc.

Thời gian tới, trung tâm sẽ tăng cường ứng trực 24/24, chú trọng vào các thời điểm mưa bão và tăng cường trang bị máy móc, phương tiện để chủ động xử lý, giải quyết trong mọi tình huống.

Xuân Nhi
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM thay thế 2.765 cây xanh hư hại, đề phòng mưa bão tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan