Tp.HCM thưởng tết cao nhất ở mức bao nhiêu?

05/01/2022, 09:59

TCDN - Hơn 1.000 doanh nghiệp tại Tp.HCM đã có báo cáo thưởng Tết năm 2022. Theo đó, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 1,3 tỷ đồng/người, Tết Dương lịch cao nhất 471 triệu đồng/người.

Theo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Tp.HCM Lê Minh Tấn, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn đều có thưởng Tết cho người lao động. Năm nay, do dịch bệnh khó khăn nên mức thưởng Tết thấp hơn nhiều so với năm 2021.

Theo thống kê của LĐLĐ Tp.HCM, tiền lương trung bình tháng 12/2021 là khoảng 10 triệu đồng, trong đó mức gần 10,4 triệu đồng thuộc khu vực doanh nghiệp nhà nước; mức hơn 9,8 triệu đồng ở khu vực doanh nghiệp dân doanh và hơn 11,5 triệu đồng khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI).

Tp.HCM thưởng tết cao nhất ở mức bao nhiêu?

Tp.HCM thưởng tết cao nhất ở mức bao nhiêu?

Ngoài thưởng tiền mặt, nhiều doanh nghiệp cũng đã thưởng vàng, USD, vé máy bay, vé xe, quà Tết... để níu chân người lao động có thâm niên.

Đồng thời, tiền thưởng Tết Dương lịch bình quân năm 2022 là hơn 4 triệu đồng và tiền thưởng Tết Nguyên đán bình quân năm 2022 là hơn 8,8 triệu đồng. Mức tiền thưởng nhiều nhất nằm ở khu vực doanh nghiệp FDI.

Trao đổi với PV bên lề buổi họp báo, ông Trần Đoàn Trung, Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ Tp.HCM, cho biết LĐLĐ Tp.HCM vẫn đang đề nghị công đoàn cấp trên cơ sở tập hợp lại kế hoạch thưởng tết của các doanh nghiệp.

“Theo tôi biết, con số thưởng tết hiện nay chỉ mới ước tính vì các doanh nghiệp vẫn đang cố gắng, tính toán do điều kiện sản xuất, quy mô kinh doanh... bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, con số thưởng bình quân Tết Nguyên đán 2022 cũng thể hiện sự cố gắng của các doanh nghiệp. Ở góc độ là tổ chức đại diện cho người lao động, LĐLĐ Tp.HCM muốn người lao động có được những phúc lợi tốt nhất, đặc biệt là về lương, thưởng trong dịp năm mới tết đến. Chúng tôi sẽ luôn theo dõi sát tình hình, cùng Sở LĐ-TB-XH Tp.HCM, các cơ quan chức năng nắm bắt, theo dõi để đảm bảo lương, thưởng theo đúng quy định của pháp luật”, ông Trung cho hay.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM thưởng tết cao nhất ở mức bao nhiêu? tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan