Tp.HCM xử nghiêm quảng cáo, mua bán thuốc không phép trên mạng xã hội

01/03/2023, 13:46
báo nói -

TCDN - Sở Y tế Tp.HCM cho biết, sẽ xử lý nghiêm hành vi sản xuất, mua bán, quảng cáo thuốc bất hợp pháp trên các mạng xã hội.

Sở Y tế Tp.HCM cho biết, đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) và Phòng y tế trên địa bàn về việc tăng cường phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo, kinh doanh thuốc, đặc biệt là quảng cáo trên mạng xã hội, theo chỉ đạo của UBND Tp.HCM, Bộ Y tế. 

Theo đó, Sở Y tế đề nghị Sở TT-TT phối hợp tổ chức tuyên truyền phổ biến cho người dân về tác hại của việc tự mua thuốc điều trị. Vận động người dân đến khám và điều trị, mua thuốc tại các cơ sở bán lẻ thuốc đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, tuân thủ phác đồ điều trị của thầy thuốc.

Sở Y tế Tp.HCM sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra và xử lý nghiêm những hành vi mua bán, quảng cáo thuốc không được cấp phép trên mạng xã hội.

Sở Y tế Tp.HCM sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra và xử lý nghiêm những hành vi mua bán, quảng cáo thuốc không được cấp phép trên mạng xã hội.

Các địa phương tăng cường kiểm tra việc kinh doanh thuốc và các sản phẩm không phải là thuốc của các cơ sở bản lẻ thuốc trên địa bàn. Chủ yếu tập trung vào các hành vi như kinh doanh thuốc và các sản phẩm không phải là thuốc khi chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Tập trung vào các hành vi như quảng cáo không đúng bản chất của sản phẩm, quảng cáo khi chưa được thẩm định nội dung, quảng cáo không đúng nội dung thẩm định và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. 

Sở Y tế chỉ đạo Thanh tra Sở chủ động nắm bắt các thông tin về việc sản xuất, mua bán, quảng cáo thuốc bất hợp pháp trên các mạng xã hội và qua phản ảnh của các phương tiện truyền thông. Tiến hành thanh tra, kiểm tra, xác minh thông tin, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. 

Sở Y tế công khai trên cổng thông tin điện tử của đơn vị về việc các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm để người dân tránh mua phải thuốc, sản phẩm không phải là thuốc chưa được phép lưu hành. 

Sở Y tế đề nghị Phòng y tế quận, huyện, Tp.Thủ Đức thông báo đến các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn duy trì đáp ứng "Thực hành tốt cơ sở bản lẻ thuốc". Đặc biệt thực hiện nghiêm túc quy định về kinh doanh, quảng cáo thuốc và các sản phẩm không phải là thuốc. Chỉ quảng cáo các sản phẩm này (thông qua hình thức bảng quảng cáo, tờ rơi, tờ gấp... tại cơ sở bán lẻ thuốc) khi đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo. 

Hoài Thương
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM xử nghiêm quảng cáo, mua bán thuốc không phép trên mạng xã hội tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan