Trao quyết định cho Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh

25/05/2023, 19:13
báo nói -

TCDN - Chiều 25/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, việc được Quốc hội phê chuẩn, Chủ tịch nước bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường là vinh dự và cũng là trách nhiệm với ông Đặng Quốc Khánh.

Theo Thủ tướng, nhiệm vụ, công việc của Bộ có liên quan nhiều tới người dân, doanh nghiệp, liên quan mật thiết tới sự phát triển của đất nước, trong khi tình hình trong nước có nhiều khó khăn, thách thức hơn là cơ hội và thuận lợi, tình hình ngoài nước diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Giao nhiệm vụ cho Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thủ tướng nêu rõ, cần tích cực nghiên cứu, tiếp thu ý kiến người dân, doanh nghiệp, nhà khoa học, chuyên gia, người hoạt động thực tiễn để cùng các cơ quan liên quan tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các dự án luật khác như dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)…

Tập trung thúc đẩy phát triển xanh là xu thế của thế giới, góp phần thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, đây là nhiệm vụ chung của cả nước, của toàn dân, của cả hệ thống chính trị, nhưng Bộ Tài nguyên và Môi trường đóng vai trò chủ lực; phát triển kinh tế tuần hoàn một cách bài bản, tổng thể, toàn diện, hiệu quả.

Cùng với đó, đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số, chính phủ số, đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính, giảm chi phí, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, phòng chống tiêu cực, tham nhũng, đặc biệt là xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, cơ sở dữ liệu bảo vệ môi trường, đây là vấn đề quan trọng, vừa có tính chất cấp bách, vừa có tính chất lâu dài.

Cùng với đó, xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên, đủ năng lực, phẩm chất, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, nhất là người đứng đầu, bởi cán bộ là cái gốc của vấn đề, là then chốt của then chốt. "Người đi trước dìu dắt người đi sau, người đi sau noi gương người đi trước để hoàn thành các nhiệm vụ ngày càng nặng nề, yêu cầu ngày càng cao", Thủ tướng chia sẻ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ trên cương vị mới, tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh khẳng định đây niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước đất nước, trước Đảng và nhân dân.

Tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ, bối cảnh hiện tại đã và đang đặt ra những yêu cầu mới đối với ngành tài nguyên và môi trường để phục vụ xây dựng, phát triển đất nước nhanh và bền vững. Những khó khăn, thách thức đang và sẽ đặt ra trong thực tiễn cho Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phải tham mưu xây dựng hệ thống pháp luật, đặc biệt là Luật Đất đai (sửa đổi) đang được nhân dân cả nước rất quan tâm. Từ đó, đưa các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường thành hiện thực và đi vào cuộc sống.

Ông Khánh hứa sẽ tăng cường quản lý nhà nước, đổi mới tư duy mạnh mẽ, khai thác nguồn lực tài nguyên, môi trường tốt nhất, hoàn thiện Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) để Quốc hội thông qua trong kỳ họp tới. Quyết liệt chỉ đạo thực hiện thành công các định hướng, giải pháp theo tinh thần các nghị quyết của Trung ương về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu; tận dụng được các cơ hội từ xu thế toàn cầu về chuyển đổi số, kinh tế số, kinh tế carbon thấp, kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh; đưa tài nguyên và môi trường tiếp tục là một ngành kinh tế quan trọng, đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển của đất nước; tiếp tục phân cấp, phân quyền, hướng về cơ sở như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Trao quyết định cho Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quốc hội miễn nhiệm Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường
Quốc hội đã biểu quyết cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội và miễn nhiệm các chức vụ đối với ông Nguyễn Phú Cường, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội và phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với ông Trần Hồng Hà, Phó thủ tướng Chính phủ.